Giá vàng hôm nay 13/6: Yên ắng chờ thông tin mới

gia vang sjc
Thị trường vàng trong phiên giao dịch đầu tuần tương đối yên ắng trước cuộc họp chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Mỹ.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 13/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.957 USD/ounce, tương đương với mức giá cùng giờ sáng qua. Giá quý kim tăng giảm đan xen, biến động liên tục và chưa có hướng đi cụ thể.
Thị trường vàng trong phiên giao dịch đầu tuần tương đối yên ắng trước cuộc họp chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Mỹ và các báo cáo lạm phát quan trọng của nước này. Hiện tại, thị trường đang chờ đợi cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để biết hướng đi tiếp theo của ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới này là gì.
Cuộc họp của Fed sẽ bắt đầu vào sáng thứ 3 (giờ Mỹ) và kết thúc vào chiều thứ 4 với tuyên bố. Sau cuộc họp, Chủ tịch Fed Powell sẽ có cuộc gặp với báo chí. Phần lớn thị trường vẫn cho rằng Fed sẽ tạm dừng chu kỳ thắt chặt lãi suất. Tuy nhiên, báo cáo việc làm tốt hơn của Mỹ vào thứ 6 tuần trước đã củng cố khả năng Fed sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất khác trong tuần này.
Các chuyên gia cho rằng, hướng đi tiếp theo của vàng sẽ phụ thuộc phần lớn vào quyết định chính sách của Fed trong tuần này và quyết định đó sẽ được đưa ra dựa vào dữ liệu lạm phát được công bố trước cuộc họp. Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA nói với Kitco News rằng việc tạm dừng sẽ có tác động tích cực đối với vàng. Ngược lại, bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Fed vẫn tích cực trong thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ đồng nghĩa với việc vàng sẽ bị bán tháo mạnh.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Rủi ro ngắn hạn lớn nhất đối với vàng vẫn là quyết định chính sách tiền tệ của Fed. Các thị trường hiện đang kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng