Giá vàng hôm nay 13/5: Vàng thế giới rớt giá không phanh, lao một mạch xuống đáy

gia vang sjc
. Bị bán tháo, giá vàng thế giới lao mạnh xuống ngưỡng 1.820 usd/ounce.
lúc 8h sáng nay theo giờ việt nam, giá vàng trên thị trường quốc tế được giao dịch ở mức 1.820 usd/ounce,"bốc hơi" 37 usd/ounce so với cùng giờ giao dịch sáng qua. đây là phiên giảm rất mạnh của giá vàng sau một phiên hồi phục trở lại vùng 1.857 usd/ounce. 
quy theo giá usd ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 50,61 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 19,69 triệu đồng/lượng so với giá vàng sjc trong nước.
giá vàng tiếp tục bị bán tháo mạnh trong bối cảnh chỉ số đồng usd duy trì ở mức cao trên 104,75, mức cao nhất trong khoảng 20 năm qua. Giá vàng giảm liên tục nhưng phiên vừa qua khiến các nhà phân tích đánh giá kim loại quý này đang ở"vùng nguy hiểm" và có thể bị báo tháo trong trường hợp về quanh ngưỡng hỗ trợ 1.800 usd/ounce hoặc xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ này.
nhà phân tích thị trường cấp cao edward moya của oanda nhận định:"hiện tại, lợi suất trái phiếu kho bạc và thị trường chứng khoán đều đang giảm, điều này cho thấy chúng ta đang tiến gần đến mức đầu cơ với thời điểm giảm rủi ro này ở phố wall. Nếu vàng phá vỡ dưới mức 1.800 usd, bán kỹ thuật có thể hỗ trợ mức giảm xuống còn 1.750 usd".
vàng giảm còn do đồng usd nhảy vọt khi thị trường ghi nhận nhiều dự báo về khả năng fed sẽ tiếp tục tăng mạnh lãi suất thời gian tới, đặc biệt khi mà lạm phát mỹ đã hạ nhiệt trong tháng 4/2022.
đồng bạc xanh mạnh hơn đã làm giảm vai trò tài sản đảm bảo của kim loại quý và thúc đẩy làn sóng bán tháo trên thị trường. Các dữ liệu thống kê cho thấy đã có hàng trăm tấn vàng đã được bán qua thị trường trong 3 tuần qua.
mối lo ngại về rủi ro vẫn tăng cao trong bối cảnh cuộc chiến nga - ukraine chưa có dấu hiệu kết thúc, việc phong tỏa do covid-19 ở trung quốc và lạm phát giá cả "nóng" đang bao trùm toàn cầu. Các nhà giao dịch lo lắng những yếu tố nói trên sẽ đẩy kinh tế mỹ và các nền kinh tế lớn khác rơi vào suy thoái trong những tháng tới.


ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, công ty vàng bạc đá quý sài gòn niêm yết giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 69,7-70,3 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 30.000 đồng/lượng cả 2 chiều so với hôm qua.
vàng doji niêm yết giá vàng ở mức 69,6-70,3 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên gần nhất.
phú quý sjc niêm yết giá vàng ở mức 69,4-70,0 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng ra so với chốt phiên liền trước.

khắp các diễn đàn, nhà đầu tư f0 bị sốc vì thị trường rơi quá nhanh, bất ngờ. Chỉ trong vòng hơn 1 tháng mọi thành quả 2 năm gom góp đã"bốc hơi" hết, thậm chí nhiều.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng