Giá vàng hôm nay 13/5: Gặp nhiều áp lực, vàng lình xình đi ngang

gia vang sjc
Giá vàng giảm mạnh từ phiên hôm qua và chưa thể tăng trở lại do sức ép tăng giá từ đồng USD. 
Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 13/5 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.011 USD/ounce, tương đương với mức giá cùng giờ sáng qua. Giá vàng giảm mạnh từ phiên hôm qua và chưa thể tăng trở lại do sức ép tăng giá từ đồng USD. 
Trong khi các nhà đầu tư đang theo dõi những bất ổn xoay quanh những cuộc thảo luận về trần nợ và triển vọng tạm dừng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), dường như xuất hiện một số hành động bán chốt lời khiến giá đi xuống, ông Brian Lan, giám đốc điều hành tại GoldSilver Central, cho hay.
Bloomberg Intelligence mới đây cho biết trong báo cáo triển vọng tháng 5 của mình rằng, vàng đang tìm cách vượt trội so với các mặt hàng khác, bao gồm cả bạc, trong năm nay khi nguy cơ suy thoái kinh tế ở Mỹ gia tăng. Kim loại màu vàng sẽ tăng tốc trong nửa cuối năm nay, đưa tỷ lệ vàng-bạc lên cao hơn.
Dựa trên các mô hình, BCA Research dự báo vàng sẽ tăng lên mức 2.200 USD/ounce trong vòng 9 đến 16 tháng tới.
Trong một diễn biến khác, sau khi không đạt được nhiều tiến bộ trong cuộc họp đầu tuần, Tổng thống Joe Biden và các nhà lập pháp đã nhất trí họp lại vào thứ 6 tuần này. Tuy nhiên, cuộc họp về giới hạn nợ này đã bị hoãn và dời lại vào đầu tuần tới.
Sự bế tắc của Washington về việc tăng trần nợ đã làm dấy lên những lo ngại về kinh tế trên toàn cầu. Một báo cáo mới đây được công bố đề cập "nguy cơ đáng kể" về một vụ vỡ nợ lịch sử trong hai tuần đầu tiên của tháng 6. Một báo cáo khác của Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ đã xác nhận các tuyên bố của Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cảnh báo rằng một vụ vỡ nợ có thể xảy ra sớm nhất là vào ngày 1-6.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,55 - 67,27 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên trước đó.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng giảm mạnh về gần ngưỡng 2.000 USD. Giới chuyên gia vẫn tỏ ra khá lạc quan về tương lai của kim loại quý.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng