Giá vàng hôm nay 1/3: Tiếp đà tăng nhẹ

gia vang sjc
Mở đầu tháng mới, giá vàng tiếp đà phục hồi nhẹ sau khi giảm mạnh và liên tục đi xuống trong tháng 2.
Thời điểm 8h40 sáng nay ngày 1/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.826 USD/ounce, tăng 9 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Mở đầu tháng mới, giá vàng tiếp đà phục hồi nhẹ sau khi giảm mạnh và liên tục đi xuống trong tháng 2. Vàng vừa trải qua tháng hoạt động tồi tệ nhất trong vòng 20 tháng khi mất đi hơn 100 USD/ounce, tương đương hơn 6%. Với mức giảm này, các chuyên gia cho rằng thị trường vàng sẽ sớm kiểm tra mức giá sàn.
Nhà phân tích kim loại quý Suki Cooper của Standard Chartered nhận định, hai động lực chính ngăn vàng khỏi bán tháo là nhu cầu vật chất mạnh mẽ và sự quan tâm liên tục đối với kim loại quý từ các ngân hàng trung ương.
Tuy nhiên, rủi ro là nhu cầu vàng vật chất của Trung Quốc có thể giảm. Trung Quốc đã bổ sung 15 tấn vàng vào dự trữ của ngân hàng trung ương trong tháng 1, thấp hơn mức 62 tấn được báo cáo trong tháng 11 và tháng 12 năm ngoái.
Trong khi đó, nhu cầu vật chất của Ấn Độ cũng đang suy yếu. Nhập khẩu vàng của Ấn Độ giảm mạnh 76% xuống còn 11 tấn trong tháng Giêng so với một năm trước do giá trong nước tăng và phí nhập khẩu cao hơn.
Cooper dự báo vàng sẽ thử nghiệm mức sàn. Bà nói, mức hỗ trợ tiếp theo của vàng là 1.788 USD/ounce và cho rằng vàng sẽ phải đối mặt với rủi ro giảm giá trong nửa cuối năm 2023.
Từ góc độ vĩ mô, Standard Chartered dự kiến sẽ có thêm hai đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản nữa vào tháng Ba và tháng Năm. Ngân hàng này cũng dự báo một lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong nửa cuối năm nay.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,25 - 66,97 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,2 - 66,9 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,25 - 66,95 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Giá quý kim tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay nhờ sự suy yếu của đồng USD.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng