Giá vàng hôm nay 12/8: Chưa tìm được động lực tăng, vàng tiếp tục suy giảm

gia vang sjc
Các chuyên gia cho rằng, vàng khó có thể tìm được lực kéo trong môi trường hiện tại.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 12/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.913 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.
Trong phiên giao dịch cuối tuần, thị trường vàng đón nhận 1 loạt các báo cáo quan trọng. 
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 của Mỹ tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn một chút so với dự báo 3,3% của các chuyên gia. CPI được ghi nhận tăng 3% trong báo cáo tháng 6.
Trong khi đó, báo cáo về số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ cao hơn một chút so với kỳ vọng. Mặc dù cả hai báo cáo đều nghiêng về những người ủng hộ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ nhưng dường như chưa đủ để đảo chiều cho vàng. Các dữ liệu không thể cung cấp nhiều lực kéo cho kim loại quý này trong bối cảnh đồng USD tiếp tục tăng cao. 
Các chuyên gia cho rằng, vàng khó có thể tìm được lực kéo trong môi trường hiện tại. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, nhu cầu của các ngân hàng trung ương với vàng vẫn rất tốt và sẽ không biến mất một sớm một chiều. Điều này sẽ kìm hãm đà rớt giá của vàng trong môi trường khó khăn hiện tại. 


Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) đánh giá, mặc dù đang vật lộn tìm động lực tăng mới nhưng thị trường vàng vẫn ở trạng thái khá tốt. Trong báo cáo mới đây, WGC lưu ý rằng, nhu cầu vật chất lành mạnh đã đẩy giá vàng trung bình hàng quý lên mức cao nhất trong quý thứ hai.
Các chuyên gia cho rằng, sự quan tâm đối với vàng vẫn mạnh, nhưng thị trường tiếp tục thiếu chất xúc tác để bật lên khỏi mức 2.000 USD/ounce.
Rào cản lớn nhất đối với giá vàng vẫn là lập trường "diều hâu" của Fed. Bất chấp các mối đe dọa ngày càng tăng đối với nền kinh tế Mỹ, nhưng Fed vẫn chưa có câu trả lời dứt khoát về thời điểm kết thúc chu kỳ thắt chặt của mình. Cũng chính vì thế, các chuyên gia nhận định, vàng vẫn sẽ mắc kẹt cho đến khi bức tranh kinh tế trở nên rõ ràng hơn.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,8 - 67,52 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,8 - 67,5 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,75 - 67,3 triệu đồng/lượng, tương đương so với phiên liền trước.

Sáng nay, chỉ số US Dollar Index tăng đã tiếp tục lấy đi sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng