Giá vàng hôm nay 12/7: TG nhiều bất ổn, các nước đua nhau tích trữ vàng

gia vang sjc
Đồng USD suy yếu đang hỗ trợ kim loại quý tăng giá trong phiên giao dịch hôm nay.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 12/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.938 USD/ounce, tăng 14 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.
Đồng USD suy yếu đang hỗ trợ kim loại quý tăng giá. Chỉ số USDX đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đã trượt ngưỡng 102 điểm xuống gần mức thấp nhất trong 2 tháng. Đồng USD suy yếu còn giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Thời gian gần đây, vàng bị mắc kẹt dưới mức 1.950 USD/ounce khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ duy trì các chính sách tiền tệ tích cực trong suốt mùa hè. Tuy nhiên, Kristina Hooper, chiến lược gia trưởng thị trường toàn cầu của Invesco, cho rằng hành động giá là một yếu tố mà các nhà đầu tư nên xem xét khi xây dựng vị thế cốt lõi đối với vàng.
Bà Hooper giải thích rằng, mặc dù vàng phải đối mặt với môi trường đầy thách thức nhưng đây vẫn là một tài sản chiến lược quan trọng để sở hữu. Bà nói thêm rằng kim loại quý có thể tiếp tục được hỗ trợ tốt trong thời gian tới khi các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội phòng ngừa rủi ro ngày càng tăng trên thị trường.
Chuyên gia này cho rằng, nguy cơ suy thoái kinh tế, rủi ro địa chính trị gia tăng và nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương trong xu hướng phi đô la hóa rộng lớn hơn là một số yếu tố có thể đẩy giá vàng trở lại mức 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay. Bà nói thêm rằng ngay cả ở mức giá hiện tại, vàng vẫn có nhiều giá trị.
Cuộc khảo sát của công ty quản lý đầu tư Invesco công bố ngày 10/7 vừa qua, các ngân hàng trung ương vẫn đang xem vàng là tài sản phòng thủ lạm phát và họ dự kiến mua thêm vàng trong 3 năm tới. Một xu hướng đáng chú ý khác, 68% nhà quản lý cho biết họ đang dự trữ vàng trong nước so với tỷ lệ chỉ 50% vào năm 2020. Điều này cho thấy, nhiều ngân hàng trung ương đã chuyển vàng về nước.
Báo cáo của Invesco cũng cho thấy một tỷ lệ đáng kể các ngân hàng trung ương lo ngại về tiền lệ trừng phạt như vậy đã được thiết lập, điều đó sẽ khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn.


Ở thị trường trong nước, mở sửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,6 - 67,22 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,20 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên gần nhất. 
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng gần như đi ngang trong hai phiên đầu tuần này khi các nhà đầu tư giao dịch thận trọng trước dữ liệu lạm phát của Mỹ dự kiến ​​được công bố trong tuần.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng