Giá vàng hôm nay 12/6: Giảm nhẹ ngay từ đầu phiên

gia vang sjc
Rủi ro ngắn hạn lớn nhất đối với vàng vẫn là quyết định chính sách tiền tệ của Fed. Các thị trường hiện đang kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 12/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.956 USD/ounce, giảm nhẹ 4 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 
Mặc dù tâm lý trên thị trường vàng vẫn lạc quan về vàng trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng giới đầu tư không nên kỳ vọng giá sẽ vượt qua mức 2.000 USD/ounce trong tuần này khi Fed có khả năng duy trì lập trường “diều hâu” ngay cả khi quyết định tạm dừng.
Giám đốc chiến lược thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho biết ông trung lập với vàng. Ông cho rằng, với nhiều bất ổn của thị trường, các nhà đầu tư nên chờ đợi một sự đột phá vững chắc của giá vàng trước khi tham gia vào thị trường, đồng thời dự đoán việc vượt qua mức 2.063 USD/ounce sẽ báo hiệu một xu hướng tăng giá mới cho kim loại quý.
Mặc dù vẫn có tâm lý lạc quan vững chắc trên thị trường, nhưng các nhà đầu tư bán lẻ cũng không mong đợi giá phá vỡ mức 2.000 USD/ounce. Các nhà đầu tư bán lẻ nhận thấy, kim loại quý sẽ kết thúc tuần tới quanh mức 1.992 USD/ounce.
Rủi ro ngắn hạn lớn nhất đối với vàng vẫn là quyết định chính sách tiền tệ của Fed. Các thị trường hiện đang kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất.
Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều dự báo giá vàng sẽ tăng cao trong những ngày tới. Christopher Vecchio, trưởng bộ phận ngoại hối và thị trường kỳ hạn của Tastylive.com, là một trong hai người dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần 12-16/6 với lý do Fed vẫn chưa hoàn thành việc tăng lãi suất vì chưa kiểm soát được lạm phát.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng tăng nhờ đồng USD giảm, nhưng các nhà đầu tư vẫn thận trọng trước chiến lược lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và những tín hiệu kinh tế khác.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng