Giá vàng hôm nay 12/5: Giảm mạnh về sát ngưỡng quan trọng

gia vang sjc
Giá vàng giảm mạnh về gần ngưỡng 2.000 USD. Giới chuyên gia vẫn tỏ ra khá lạc quan về tương lai của kim loại quý.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 12/5 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.011 USD/ounce, giảm mạnh 22 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Các thông tin dồn dập cùng sự không chắc chắn của giới đầu tư khiến giá vàng giảm mạnh. Các nhà giao dịch kim loại dường như tập trung nhiều hơn vào nhu cầu thương mại và nhu cầu của người tiêu dùng khi cho rằng nhu cầu sẽ yếu hơn trong bối cảnh suy thoái.
Mặc dù vậy, một số nhà phân tích thị trường cho rằng về lâu dài vàng có thể sẽ được hưởng lợi từ đà suy yếu trên thị trường lao động Mỹ. Thất nghiệp gia tăng làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã kết thúc chu kỳ thắt chặt. Kim loại quý này cũng sẽ là nơi trú ẩn an toàn tốt hơn nếu tình trạng hỗn loạn ngân hàng nóng lên trong thời gian tới.
Theo Hội đồng Vàng thế giới (VGC), giá vàng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhờ các ngân hàng trung ương mua vào, Trung Quốc mở cửa trở lại và căng thẳng địa chính trị.
Nhìn về phía trước, WGC dự kiến ​​sẽ thấy nhu cầu đầu tư vững chắc cho đến năm 2023 khi nỗi lo suy thoái kinh tế tiếp tục gia tăng, điều này có thể ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán. Các nhà phân tích lưu ý, vàng cần một chất xúc tác khi nó nhích lên quanh mức cao nhất mọi thời đại - 2.080/ounce.
Hiện tại, các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi ý kiến liên quan đến việc gia hạn nợ của Mỹ từ các nhà lập pháp. Sau khi đạt được rất ít tiến bộ trong cuộc họp vào đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ gặp lại các nhà lãnh đạo quốc hội vào thứ 6 tuần này. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho rằng chính quyền Biden khó có thể tránh được tình trạng vỡ nợ nếu Quốc hội không đồng ý về kế hoạch giải quyết vấn đề nợ.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,6 - 67,22 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Đêm qua, đã có lúc giá quý kim bất ngờ vọt lên ngưỡng 2.048 USD nhưng lại quay đầu giảm mạnh ngay sau đó.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng