Giá vàng hôm nay 12/11: Một tuần thê thảm của vàng

gia vang sjc
Tính chung cả tuần, vàng đã giảm tới 3% giá trị, đánh dấu tuần giảm giá thê thảm nhất trong 6 tuần qua.
Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.938 USD/ounce, giảm mạnh tới 54 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tính chung cả tuần, vàng đã giảm tới 3% giá trị, đánh dấu tuần giảm giá thê thảm nhất trong 6 tuần qua.
Không có diễn biến mới trong căng thẳng khu vực Trung Đông, USD tiếp tục mạnh lên, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) duy trì quan điểm "diều hâu",… là những yếu tố gây tác động tiêu cực tới giá vàng thế giới trong tuần qua. 
John Weyer, Giám đốc Bộ phận phòng hộ thương mại tại Walsh Trading, cho biết nhu cầu trú ẩn an toàn của vàng đang suy yếu khi căng thẳng xung đột ở Trung Đông đang không có nhiều thay đổi. Chuyên gia này cũng cho rằng, những phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell rằng ngân hàng trung ương vẫn sẵn sàng tăng lãi suất có tác động lớn đến vàng. Ông cho rằng, trừ khi có diễn biến mới khiến quan điểm này thay đổi, nếu không vàng sẽ chứng kiến một đợt giảm giá nhẹ khác vào tuần tới.
James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, cũng dự đoán giá vàng sẽ có xu hướng giảm trong thời gian tới. “Sự đột phá của vàng đã có dấu hiệu chững lại vào tuần trước, trong khi xu hướng giảm thì đang hình thành mạnh mẽ trong tuần này. Vàng có thể tiếp tục giảm và kiểm tra mức 1.900 USD/ounce và thậm chí có thể thấp hơn”, ông nói.
Barbara Lambrecht, nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank, cho biết mặc dù lạm phát nóng hơn dự kiến có thể đè nặng lên vàng vào tuần tới, nhưng bất kỳ sự sụt giảm đáng kể nào cũng có thể được coi là cơ hội mua vào.
“Nếu số liệu lạm phát của Mỹ bất ngờ tăng lên, giá vàng có thể giảm sâu hơn trong ngắn hạn. Tuy nhiên, về nguyên tắc, chúng tôi tin rằng chu kỳ lãi suất của Mỹ đã đạt đỉnh và triển vọng trung hạn là tích cực đối với vàng”, ông Lambrecht nói.


Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ duy trì quan điểm vàng sẽ tăng giá trong tuần tới, trong khi các chuyên gia phân tích thị trường lại cho rằng vàng sẽ giảm giá mạnh trong ngắn hạn.
Cụ thể, trong số các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát vàng, 67% dự đoán giá vàng sẽ giảm. Trong khi đó, chỉ có 28% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street cho rằng vàng sẽ giảm, con số các nhà đầu tư lạc quan về vàng lên tới 57%. 
Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,3 - 70,32 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 69,3 - 70,3 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và 230.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 69,2 -70,2 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần liền trước.

Giá vàng lao dốc không phanh trong phiên giao dịch cuối tuần.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng