Giá vàng hôm nay 12/10: Vàng SJC phăm phăm tiến tới mức cao nhất mọi thời đại

gia vang sjc
Ghi nhận sáng nay, giá vàng SJC bán ra đã chạm mốc 70 triệu đồng/lượng.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 12/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.878 USd/ounce, tăng mạnh 17 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá vàng tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn hai tuần qua khi đồng USD yếu đi trong bối cảnh nhiều quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho rằng sự tăng mạnh gần đây trong lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ đã làm giảm sự cần thiết phải tiếp tục nâng lãi suất. Đồng USD đã giảm xuống gần như thấp nhất trong hai tuần qua so với rổ các đồng tiền chủ chốt, sau khi Lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ đã rời khỏi các mức cao nhất kể từ năm 2007 ghi nhận trong tuần trước.
Bên cạnh đó, giá vàng phục hồi nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao khi tình hình chính trị ở Trung Đông ngày càng căng thẳng. Nhưng diễn biến tiếp theo của kim loại quý này sẽ phụ thuộc vào số liệu lạm phát của Mỹ dự kiến được công bố trong tuần này.
Lực cản lớn nhất đối với thị trường vàng vẫn là nhu cầu đầu tư mờ nhạt khi các nhà đầu tư tháo chạy khỏi quỹ hóan đổi danh mục. WGC cho biết, 59 tấn vàng, trị giá 3 tỷ USD, đã chảy ra khỏi các quỹ ETF được hỗ trợ bằng vàng toàn cầu vào tháng trước. "Nhìn chung, các nhà đầu tư ngày càng kỳ vọng lãi suất sẽ "cao hơn trong thời gian dài" đã thúc đẩy hoạt động ngừng đầu tư ở các thị trường phương Tây" báo cáo của WGC viết.


Ở thị trường trong nước, giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh theo đà tăng của vàng thế giới. Ghi nhận sáng nay, giá vàng SJC bán ra đã chạm mốc 70 triệu đồng/lượng.
Bên cạnh lý do bất ổn chính trị một số người kỳ vọng, giá vàng từ nay đến cuối năm 2023 còn tăng. Vì thế, họ có dự định mua vàng để sinh lời, trong bối cảnh lãi suất và các kênh đầu tư khác đều ảm đạm.
Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,35 - 70,07 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với cùng giờ phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 69,1 - 70 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,2 - 69,9 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.

Vàng trong nước và thế giới gần như đi ngang trong phiên giao dịch hôm nay.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng