Giá vàng hôm nay 12/1: Tăng nhẹ

gia vang sjc
Giá vàng hiện vẫn dao động ở trên ngưỡng 2.000 USD/ounce và cần thêm thời gian để bứt phá xa khỏi ngưỡng này.
Thời điểm 7h40 sáng nay ngày 12/1 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.031 USD/ounce, tăng nhẹ 3 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá vàng gần như chưa có phản ứng với thông tin lạm phát tại Mỹ vẫn tăng cao. Cụ thể, theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng 0,3% trong tháng 12. Con số này trong tháng 11 là 0,1%, trong khi các chuyên gia dự báo sẽ chứng kiến mức tăng 0,2%. Lạm phát trong 12 tháng qua cũng đã tăng cao hơn dự kiến với mức tăng 3,4%. Theo ước tính đồng thuận, các nhà kinh tế mong đợi mức tăng hằng năm là 3,2%.
Matt Weller – nhà nghiên cứu thị trường tại StoneX đánh giá CPI của Mỹ nóng hơn dự kiến có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) duy trì lãi suất cao trong thời gian dài để hạ nhiệt lạm phát.
Trong ngắn hạn, thị trường vẫn đang ghi nhận áp lực bán chốt lời đối với vàng sau khi giá tăng mạnh vào cuối năm 2023. Giá vàng hiện vẫn dao động ở trên ngưỡng 2.000 USD/ounce và cần thêm thời gian để bứt phá xa lên trên khỏi ngưỡng này.
Chuyên gia Jim Wyckoff của Kitco cho rằng, vàng sẽ không tăng cho đến hết tuần này bởi đồng USD đang hồi phục trở lại và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng trong tuần vừa qua.
Nhà phân tích thị trường Tim Waterer của KCM Trade thì nhận định, sự ổn định của đồng USD và lợi suất trái phiếu đang gây áp lực lên thị trường vàng.
Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý, đà giảm của kim loại quý sẽ được hạn chế nhờ nhu cầu trú ẩn do lo ngại rủi ro địa chính trị và thương mại tăng cao, nhu cầu của ngân hàng trung ương và nhu cầu đa dạng hóa danh mục của các nhà đầu tư.


Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 72,8 - 75,32 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 72,75 - 75,25 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên liền trước.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 73,2 -75,3 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 62 - 63,15 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 72,7 - 75,2 triệu đồng/lượng, tương đương so với chốt phiên hôm trước.

Những động thái mới đây của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về thị trường vàng liên quan đến vàng miếng SJC khiến giá vàng lập tức giảm mạnh về mốc 74 triệu đồng/lượng sau 2 tuần lên đỉnh hơn 80 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, Nghị định 24 sắp tới được sửa rất có thể sẽ xóa bỏ độc quyền vàng, kinh doanh vàng trang sức không cần điều kiện nữa. Nếu điều này diễn ra trong thực tế, giá vàng SJC được dự báo sẽ lao dốc, giảm về mốc 65 triệu đồng/lượng.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng