Giá vàng hôm nay 11/8: Vẫn tiếp tục lao dốc

gia vang sjc
Sáng nay, chỉ số US Dollar Index tăng đã tiếp tục lấy đi sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 11/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.915 USD/ounce, giảm nhẹ 3 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước vào khoảng hơn 11 triệu đồng/lượng.
Sáng nay, chỉ số US Dollar Index tăng 0,13% lên 102,63 điểm đã tiếp tục lấy đi sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Các báo cáo mới công bố đã cho thấy lạm phát của Mỹ tiếp tục “hạ nhiệt” và thị trường việc làm cũng đang có dấu hiệu suy yếu. Cụ thể, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 của Mỹ tăng 0,2% trong tháng 7, sau khi tăng 0,2% trong tháng 6 và 3,2% trong năm. Dữ liệu thực tế phù hợp với kỳ vọng. Tuy nhiên, lạm phát hàng năm cung cấp một bức tranh nhiều sắc thái hơn về giá tiêu dùng. Trong 12 tháng qua, CPI trong tháng 7 tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 3% của tháng 6.
Tốc độ tăng giá hiện nay ủng hộ quan điểm duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt để hạ nhiệt lạm phát. Các dữ liệu không thể cung cấp nhiều lực kéo cho kim loại quý này trong bối cảnh đồng USD tiếp tục tăng cao.


Một số nhà phân tích lưu ý rằng, vàng không có nhiều phản ứng đối với dữ liệu lạm phát vì nó không cung cấp bất kỳ thông tin quyết định nào về xu hướng lãi suất của Mỹ. Tuy nhiên, khi áp lực hạ nhiệt có nghĩa là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng giữ nguyên lãi suất cho đến cuối năm. Nhìn chung, không có thông tin gì cho thấy, Fed cần đẩy mạnh các đợt tăng lãi suất tiếp theo trong năm nay.
Trong bối cảnh khó khăn bủa vây, các chuyên gia vẫn tỏ ra lạc quan vì nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương vẫn còn rất lớn. Theo dữ liệu thống kê tài chính quốc tế mới nhất do Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố, các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng cường dự trữ vàng trong tháng 7.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,7 - 67,32 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,65 - 67,35 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,75 - 67,3 triệu đồng/lượng, tương đương so với phiên liền trước.

Vàng là một “hầm trú ẩn” truyền thống, nhưng ở thời điểm này, vàng đang bị USD lấn át.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng