Giá vàng hôm nay 11/7: Lình xình đi ngang

gia vang sjc
Giá vàng gần như đi ngang trong hai phiên đầu tuần này khi các nhà đầu tư giao dịch thận trọng trước dữ liệu lạm phát của Mỹ dự kiến ​​được công bố trong tuần.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 11/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.925 USD/ounce, tương đương với mức giá cùng giờ sáng qua. Đêm qua đã có lúc giá quý kim giảm sâu xuống chỉ còn 1.912 USD/ounce nhưng lại phục hồi ngay sau đó.
Giá vàng gần như đi ngang trong hai phiên đầu tuần này khi các nhà đầu tư giao dịch thận trọng trước dữ liệu lạm phát của Mỹ dự kiến ​​được công bố trong tuần. Con số này sẽ đánh giá tác động của việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất và liệu có khả năng cơ quan này thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa hay không.
Giá vàng thỏi đã giảm hơn 7% kể từ khi đạt mức gần kỷ lục vào đầu tháng 5 khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc chấm dứt chu kỳ tăng lãi suất của Fed. Theo một nhà phân tích thị trường, mặc dù giá vàng có khả năng giảm xuống và kiểm tra lại mức hỗ trợ dưới 1.900 USD/ounce vào đầu nửa cuối năm, nhưng các nhà đầu tư không nên từ bỏ vàng.
Trong báo cáo triển vọng giữa năm mới được công bố, Nicky Shiels, chiến lược gia kim loại tại MKS PAMP, cho biết ngay cả khi giá có thể duy trì xu hướng giảm trong thời gian tới, giá trung bình của kim loại quý này trong năm 2023 vẫn là 1.930 USD/ounce.
Chuyên gia này nói rằng, mặc dù các nhà đầu tư hiện đang theo đuổi các tài sản khác khi những lo ngại về suy thoái kinh tế do các chính sách tiền tệ mạnh mẽ của Fed gây ra đã giảm bớt, nhưng Shields lưu ý rằng, nhưng điều này sẽ sớm kết thúc và bất ổn trên thị trường sẽ kéo các nhà đầu tư quay trở lại các tài sản trú ẩn an toàn như kim loại quý.  


Ở thị trường trong nước, mở sửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,1 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên gần nhất. 
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Mặc dù tâm lý lạc quan đã quay trở lại nhưng hầu hết các nhà đầu tư vẫn đứng ngoài thị trường nghe ngóng thông tin mới.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng