Giá vàng hôm nay 11/6: Tăng giá trước cuộc họp của Fed, giá vàng tuần tới ra sao?

gia vang sjc
Thị trường vàng quốc tế kết thúc tuần tăng thứ 2 liên tiếp trước cuộc họp của Fed.
Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.960 USD/ounce, tăng 13 USD/ounce so với cuối tuần trước.
Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 55,64 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 11,46 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1%, xuống mức 1.977,40 USD.
Theo các chuyên gia, hướng đi của kim loại quý này trong tuần tới sẽ phụ thuộc vào quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Với các dữ liệu vĩ mô mới được công bố, hầu hết các nhà phân tích dự báo Fed sẽ tạm dừng vào tháng 6 nhưng cũng không loại trừ khả năng tăng lãi suất nhiều hơn vào mùa hè này.
Trong ngắn hạn, các nhà phân tích cho rằng, vàng vẫn còn gặp nhiều rủi ro. Fed tăng lãi suất, USD cao hơn gây áp lực với kim loại quý. 
Fed dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% vào tuần tới, để tác động trễ của việc thắt chặt chính sách tiền tệ trong 15 tháng qua phát huy tác dụng. 
Giá vàng cũng được nhận định sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới, theo kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng của Kitco. Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 21 chuyên gia phân tích tham gia trả lời trong đó 43% cho rằng giá vàng sẽ tăng tiếp, chỉ 10% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.
Tương tự, tại cuộc họp trực tuyến ở Main Street, có 692 nhà đầu tư tham gia trả lời trong đó 63% nhận định giá vàng tăng tiếp, 23% cho rằng giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với sáng qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.
Theo Báo cáo thường niên Wealth Report của Knight Frank, số lượng người giàu tăng nhanh ở Việt Nam phù hợp với xu hướng chung ở châu Á, nơi các mô hình tương tự đã được nhìn...

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng