Giá vàng hôm nay 11/4: Áp lực chốt lời khiến vàng giảm tiếp

gia vang sjc
Giá vàng tiếp tục sụt giảm do áp lực chốt lời từ giới đầu tư sau khi tăng lên mức cao vào tuần trước.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 11/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.991 USD/ounce, giảm nhẹ 6 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá vàng tiếp tục sụt giảm do áp lực chốt lời từ giới đầu tư sau khi tăng lên mức cao vào tuần trước. Sự vươn lên của đồng USD từ mức thấp nhất trong phòng hai tháng trong tuần trước cũng lấy đi sức hấp dẫn của kim loại quý đối với người mua nước ngoài.
Ông Han Tan, Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Exinity, cho biết, sự sụt giảm gần đây của vàng cũng có thể là một sự thoái lui kỹ thuật từ các điều kiện gần như mua quá mức.
Nhưng cũng theo ông Tan, các dấu hiệu cho thấy tình trạng giảm phát ở Mỹ đang tăng tốc, cho phép Fed sớm tạm dừng tăng lãi suất, có thể khôi phục giá vàng về mức cao gần đây.
Các chuyên gia cho rằng thị trường vàng vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các ngân hàng trung ương khi các quốc gia tiếp tục bổ sung vàng vào kho dự trữ của họ trong tháng 2. Cụ thể, theo Hội đồng Vàng Thế giới, dự trữ vàng toàn cầu đã tăng 52 tấn trong tháng 2. Đây là tháng tăng thứ 11 liên tiếp.
Giám đốc Chiến lược đầu tư Quỹ hoán đổi danh mục Bob Minter của abrdn cho biết trong môi trường hiện tại, với sự hỗ trợ vững chắc trên thị trường, việc giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới chỉ còn là vấn đề thời gian. Ông cũng nói thêm rằng với rất nhiều bất ổn đang gia tăng trên thị trường tài chính, việc nắm giữ vàng sẽ là một chính sách bảo hiểm tốt.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên liền trước.

Các nhà phân tích cho rằng tuần này sẽ là thời gian vàng điều chỉnh trước khi bước vào một chu kì tăng mới. 

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng