Giá vàng hôm nay 1/12: Vàng trong nước đang ở mức giá nào?

gia vang sjc
Giá vàng đang ở vùng khá nhạy cảm giữa đầu tư và bán chốt lời, chênh lệch mua vào - bán ra lớn, do vậy thị trường cũng chứa đựng rủi ro cao.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 1/12 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.042 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Kim loại quý đã thành công khi kết thúc tháng 11 ở mức giá trên 2.000 USD/ounce. Các chuyên gia của TD Securities cho rằng, có thể đây chỉ là khởi đầu cho đà tăng bền vững trên 2.100 USD/ounce trong năm 2024 của vàng khi những trở ngại từ sức mạnh của đồng USD và lợi suất trái phiếu cao giảm dần.
Trong báo cáo triển vọng vàng năm 2024, các nhà phân tích hàng hóa của ngân hàng Canada này cho biết, họ dự đoán giá vàng sẽ đạt trung bình khoảng 2.019 USD/ounce trong năm 2024. Mặc dù lạc quan về vàng trước thềm năm mới nhưng các chuyên gia cũng khuyên các nhà đầu tư phải kiên nhẫn. Các nhà phân tích dự đoán giá vàng sẽ tăng lên 2.100 USD vào quý II năm sau.
Trong khi chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến nhu cầu của nhà đầu tư, TDS cho biết thị trường sẽ vẫn được hỗ trợ tốt vì họ kỳ vọng các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua vàng vào năm 2024.
Theo dữ liệu từ Hội đồng Vàng thế giới (WGC), nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương đang trên đà đạt hoặc thậm chí xô đổ kỷ lục của năm ngoái. Vào đầu tháng 11, WGC cho biết các ngân hàng trung ương đã mua hơn 800 tấn vàng trong 9 tháng đầu năm. Trung Quốc, Ba Lan, Singapore và Ấn Độ là các quốc gia dẫn đầu trong việc bổ sung vàng.


Ở thị trường trong nước, giá vàng gần như đi ngang so với phiên hôm qua và vẫn neo ở mức cao. Giá vàng đang ở vùng khá nhạy cảm giữa đầu tư và bán chốt lời, chênh lệch mua vào - bán ra lớn, do vậy thị trường cũng chứa đựng rủi ro cao.
Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 72,4 - 73,62 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 72,4 - 73,8 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với mức giá chốt phiên liền trước.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 72,4 -73,6 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất. Vàng nhẫn PNJ có giá niêm yết mua vào - bán ra là 61,3 - 62,5 triệu đồng/lượng.
Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 72,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 73,6 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Sau khi lập đỉnh mới cao nhất mọi thời đại vào hôm qua, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng đã giảm nhiệt đi một chút.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng