Giá vàng hôm nay 10/9: Vàng SJC tăng phi mã lên đỉnh 1 năm

gia vang sjc
Trái ngược với giá vàng thế giới, vàng trong nước đã có một tuần tăng giá bứt phá.
Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.919 USD/ounce, giảm mạnh 20 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Kim loại quý ghi nhận tuần giảm mạnh sau 2 tuần liên tiếp tăng trước đó. Tính chung cả tuần, vàng đã giảm hơn 1% giá trị.
Tuần vừa qua được coi là một tuần ảm đạm đối với dữ liệu kinh tế và các sự kiện chuyển động thị trường. Sean Lusk, Đồng Giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cho biết hiệu suất của vàng vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào đồng USD và ông không thấy dấu hiệu cho thấy đồng bạc xanh sẽ sớm suy yếu.
Chuyên gia này chia sẻ: “Mặc dù có đôi chút lo lắng về thị trường chứng khoán nhưng đồng USD đã thực sự chiếm ưu thế ở đây, với DXY tăng trở lại mức 105. Về lâu dài, tôi lạc quan vào sự gia tăng của giá vàng, nhưng trong ngắn hạn, xét về mặt kỹ thuật, vàng sẽ gặp nhiều trở ngại. Các biểu đồ đang cho chúng ta biết rằng đợt phục hồi ngắn hạn đã bị chấm dứt do có lực bán ra và tôi nghi ngờ điều đó sẽ xảy ra vào tuần tới."
Ngược lại, Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, lại thích những điều đang thể hiện trên các biểu đồ kỹ thuật. “Tôi lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Các chỉ số kỹ thuật như đường trung bình động 20 ngày và các chỉ báo dao động đi lên cho thấy vàng có thể sẽ phục hồi trong thời gian tới.”
Marc Chandler, Giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex, tin rằng giá vàng có thể bị phá vỡ vào tuần tới. Ông nói: “Tôi đã nghĩ rằng vàng đã sẵn sàng tăng giá trong tuần qua khi nó tiến gần đến khu vực 1.950 USD một tuần trước. Tuy nhiên, đồng USD mạnh và tỷ giá cao đã gây áp lực lên kim loại quý và khiến nó trở lại khoảng 1.915 USD... Mức kháng cự gần nhất có thể là 1.935-1.940 USD và việc vượt qua nó có thể thúc đẩy một đợt tăng giá khác lên mức 1.950 USD. Mặt khác, việc phá vỡ mức 1.915 USD có thể đẩy vàng về mức 1.900 USD và có thể kiểm tra lại mức thấp nhất trong tháng 8 là gần 1.885 USD.”


Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy thị trường đã mất đi sự lạc quan, vì chưa đến một nửa số nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi hầu hết các nhà phân tích thị trường quay trở lại xu hướng giảm giá.
Tuần này, 13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Bốn chuyên gia, tương đương 31%, dự đoán giá vàng tăng vào tuần tới, trong khi năm nhà phân tích, tương đương 38%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. Bốn nhà phân tích khác, tương đương 31%, dự đoán vàng sẽ giao dịch đi ngang.
Trong khi đó, 474 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 222 người được hỏi, tương đương 47%, cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 169 người khác, tương đương 36%, dự đoán giá vàng sẽ thấp hơn, trong khi 83 người, tương đương 17%, giữ thái độ trung lập trong thời gian tới.
Trái ngược với giá vàng thế giới, vàng trong nước đã có một tuần tăng giá bứt phá. Đã có lúc giá vàng áp sát ngưỡng 69 triệu đồng/lượng. Kết phiên giao dịch tuần, giá vàng SJC đạt 68,82 triệu đồng/lượng, mức cao nhất trong vòng 1 năm qua.
Chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,1 - 68,82 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 550.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,05 - 68,85 triệu đồng/lượng, tăng 450.000 đồng/lượng chiều mua vào và 550.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,1- 68,85 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 550.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên cuối tuần trước.

Chỉ số US Dollar Index tăng vượt mốc 105 điểm đã lấy đi mức tăng khiêm tốn mà vàng có được trước đó. 

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng