Giá vàng hôm nay 10/8: Đà giảm chưa dứt, vàng dò đáy 4 tuần

gia vang sjc
Vàng là một “hầm trú ẩn” truyền thống, nhưng ở thời điểm này, vàng đang bị USD lấn át.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 10/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.918 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Kim loại quý đang ở vùng giá thấp nhất trong vòng 1 tháng qua.
Vàng là một “hầm trú ẩn” truyền thống, nhưng ở thời điểm này, vàng đang bị USD lấn át. Đồng USD ghi nhận nhiều phiên tăng giá mạnh so với các đồng tiền chủ chốt khác. 
Nhà phân tích cấp cao Edward Moya của công ty dữ liệu Oanda nhận định, đang có nhiều mối lo về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Nền kinh tế có thể yếu hơn nhiều so với những gì được dự báo trước đây, và điều này thúc đẩy giới đầu tư mua USD.
Ông Moya nhận định: "Báo cáo lạm phát Mỹ sắp được công bố ngày 10/8 sẽ có ảnh hưởng quan trọng, nhưng quan trọng hơn phải là báo cáo lạm phát công bố vào tháng tới. Như vậy, chúng ta có thể còn chứng kiến giá vàng giằng co nhiều trong ngắn hạn”.


Tuy vậy, không ít chuyên gia vẫn tỏ ra lạc quan về vàng. Willem Middelkoop, nhà sáng lập kiêm Giám đốc đầu tư của Commodity Discovery Fund cho rằng, vàng vẫn có vị thế tốt trong dài hạn.
Middelkoop nói rằng, ông không quan tâm nhiều đến biến động giá trong ngắn hạn mà tập trung nhiều hơn đến dài hạn bởi vàng vẫn đang được hỗ trợ rất tốt. Theo ông, vai trò của vàng với tư cách là một kim loại tiền tệ mới bắt đầu được xây dựng khi các quốc gia tăng tốc phi đô la hóa. Ông cũng lưu ý rằng, nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương tiếp tục thống trị thị trường, điều mà ông kỳ vọng sẽ không sớm biến mất.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,6 - 67,22 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,7 - 67,2 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên liền trước.

Đồng USD tăng vọt sau khi Trung Quốc công bố nhiều số liệu kinh tế gây thất vọng là một trong những nguyên nhân khiến giá vàng giảm.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng