Giá vàng hôm nay 10/5: Hướng tới mức cao kỉ lục

gia vang sjc
Chuyên gia cho rằng, nếu là nhà đầu tư dài hạn, bạn nên tận dụng bất kỳ điểm yếu nào của giá vàng để xây dựng một vị thế chiến lược.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 10/5 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.033 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với cùng giời sáng qua.
Động lực chính của kim loại quý là đồng USD, vốn đang yếu đi. Mặc dù dữ liệu của IMF cho thấy các giao dịch bằng USD đang gia tăng trên khắp thế giới, nhưng theo trưởng chiến lược gia ngoại hối Chester Ntonifor của BCA Research, nhìn xa hơn về tương lai, đồng USD sẽ giảm xuống do các yếu tố cơ bản.
Bên cạnh đó, hoạt động mua vàng của các ngân hàng trung ương cũng hỗ trợ mạnh mẽ cho vàng. Ông Ntonifor chỉ ra: “Nếu bạn lập mô hình các ngân hàng trung ương mua vàng ở mức hiện tại và bạn nhìn trong vòng 5 đến 10 năm tới, thì bạn sẽ thấy vàng trong khung thời gian đó sẽ ở mức 2.600 USD”.
Một nhà phân tích thị trường đang khuyến nghị các nhà đầu tư bỏ qua những ồn ào và hãy tập trung vào xu hướng tăng giá rộng hơn trên thị trường. Chuyên gia kinh tế trưởng Thorsten Polleit của Degussa, khuyên rằng, các nhà đầu tư nên tận dụng bất kỳ điểm yếu nào của giá vàng để xây dựng một vị thế chiến lược dài hạn.
Nếu bạn là một nhà đầu tư dài hạn và muốn nắm giữ vàng trong 5 năm tới, thì mức giá này là phù hợp", chuyên gia Thorsten Polleit nói. "Nhìn vào sự ồn ào của thị trường cho thấy, giá vàng sẽ cao hơn rất nhiều trong 5 năm tới."
Mặc dù giá vàng không thể đạt mức cao mới mọi thời đại, nhưng Polleit nói rằng, ông vẫn thấy giá vàng kết thúc năm ở quanh mức 2.200 USD/ounce. 


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,65 - 67,27 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,7 - 67,3 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Giá kim loại quý được thúc đẩy nhờ những lo ngại nước Mỹ có thể đi đến bờ vực và sau đó rơi vào tình trạng vỡ nợ.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng