Giá vàng hôm nay 10/4: Sụt giảm ngay khi mở cửa

gia vang sjc
Các nhà phân tích cho rằng tuần này sẽ là thời gian vàng điều chỉnh trước khi bước vào một chu kì tăng mới. 
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 10/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.997 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 
Tâm lý lạc quan trên thị trường vàng tương đối không thay đổi so với tuần trước và xuất hiện khi giá vàng kết thúc tuần với mức tăng gần 2% so với thứ 6 tuần trước.
Sau kì nghỉ lễ Phục sinh, tới hôm nay giá vàng mới có phản ứng đầu tiên đối với báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 3 công bố vào thứ 6 tuần trước. Theo Cục Thống kê Lao động, bất chấp lo ngại suy thoái kinh tế ngày càng tăng, thị trường lao động Mỹ vẫn khá kiên cường khi số lượng việc làm được tạo ra trong tháng 3 tăng tương đối phù hợp với kỳ vọng.
Cùng với mức tăng hàng tuần của vàng, các nhà phân tích lưu ý rằng kim loại quý kết thúc tháng 3 đã tăng 7%. Trong khi duy trì triển vọng tăng giá, hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng vàng cần nghỉ ngơi. Các nhà phân tích cho rằng tuần này sẽ là thời gian vàng điều chỉnh trước khi bước vào một chu kì tăng mới. 
Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết, mặc dù ông dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần này, nhưng ông cho rằng, bất kỳ sự điều chỉnh nào cũng sẽ khá ngắn và nông. “Mặc dù thị trường dường như muốn đi lên, nhưng vàng đã quá hạn để giảm giá. Nhu cầu vàng ngày càng tăng giữa các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ sẽ hạn chế bất kỳ nhược điểm nào”, ông nói.
Adam Button, Giám đốc chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, thì cho biết ông trung lập với vàng trong ngắn hạn nhưng sẵn sàng chờ đợi thời cơ. "2070 USD/ounce là một mức giá khá cao; nếu nó bị phá vỡ, thì bầu trời là giới hạn. Nếu không, chúng tôi sẽ chờ đợi", ông nói.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,35 - 67 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,35 - 67 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Mặc dù giảm mạnh vào cuối tuần nhưng tính chung cả tuần, kim loại quý vẫn tăng hơn 2% giá trị.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng