Giá vàng hôm nay 10/12: Kết thúc tuần biến động mạnh nhất trong hơn 3 năm qua

gia vang sjc
Tuần qua chứng kiến giá vàng tăng vọt, xác lập mức kỉ lục mới 2.149 USD. Tuy nhiên mức giá này không giữ được lâu.
Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.004 USD/ounce, giảm mạnh tới 68 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tuần qua chứng kiến giá vàng tăng vọt, xác lập mức kỉ lục mới 2.149 USD. Tuy nhiên mức giá này không giữ được lâu. Giá kim loại quý quay đầu và liên tục lao dốc, có lúc giảm xuống chỉ còn 1.995 USD/ounce. Với mức dao động 154 USD trong tuần này, thị trường vàng chứng kiến biến động theo tuần mạnh nhất kể từ giữa tháng 8/2020.
Các chuyên gia cho rằng, dữ liệu việc làm được công bố vào cuối tuần này như "tạt gáo nước lạnh" vào kỳ vọng cắt giảm lãi suất. Số việc làm tăng cao hơn dự kiến cộng với tỷ lệ thất nghiệp giảm khiến thị trường lùi kỳ vọng cắt giảm lãi suất sang tháng 5, thay vì tháng 3 như trước đó.
Chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures dự báo vàng sẽ chứng kiến một số áp lực giảm giá trong tuần tới. Chuyên gia này giải thích, sau báo cáo việc làm hôm thứ 6, khó có khả năng Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ thay đổi quan điểm diều hâu của mình, ngay cả khi ngân hàng trung ương dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất.
Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nhận định dù triển vọng dài hạn tích cực, vàng dễ bị ảnh hưởng bởi tin xấu. Vàng có thể giảm xuống dưới 2.000 USD/ounce, về mức hỗ trợ khoảng 1.975 USD/ounce. 


Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi phần lớn các nhà phân tích thị trường đã chuyển sang dự đoán giảm giá hoặc trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại màu vàng.
Cụ thể, 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News và chỉ có ba chuyên gia, tương đương 20%, dự đoán giá vàng cao hơn vào tuần tới. Tám nhà phân tích, tương đương 53%, dự đoán giá sẽ giảm, trong khi bốn chuyên gia còn lại, chiếm 27%, có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.
Trong khi đó, 729 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco và những người tham gia thị trường đang duy trì triển vọng lạc quan trong tuần tới bất chấp sự sụt giảm trong tuần này. 428 nhà đầu tư bán lẻ, tương đương 59%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 167 người khác, tương đương 23%, dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 134 người được hỏi, tương đương 18%, trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.
Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 72,8 - 74,02 triệu đồng/lượng, tương đương với mức giá chốt phiên tuần trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 72,8 - 74,1 triệu đồng/lượng.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 73 -74,1 triệu đồng/lượng.
Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng SJC với giá 72,8 - 73,9 triệu đồng/lượng.

Vàng gặp áp lực bán lớn khi báo cáo mới nhất cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn mạnh.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng