Giá vàng hôm nay 10/11: Tăng nhẹ chờ thời

gia vang sjc
Hiện tại, thị trường đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để biết thêm manh mối liên quan đến lộ trình chính sách tiền tệ trong tương lai của Fed.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 10/11 theo giờ Việt Nanm, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.959 USD/ounce, tăng nhẹ 7 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Những ngày gần đây, khẩu vị rủi ro của giới đầu tư được cho là đã quay trở lại thị trường chung, trong bối cảnh tạm thời không có sự leo thang bạo lực lớn nào trong cuộc chiến Israel-Hamas.
Theo Chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff thuộc Kitco Metals, trong lúc này, giá vàng suy giảm vì giới đầu tư không còn nhìn thấy sự rủi ro lớn từ căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông. Nói cách khác, vàng mất đi giá trị trú ẩn tài sản an toàn, vì vậy giới đầu tư bắt đầu bán vàng ra. Tuy nhiên, theo quan điểm của ông, tình hình tại điểm nóng của thế giới này, chưa dừng ở đó, nó sẽ lại xấu đi đến mức khiến thị trường chao đảo - có lẽ không sớm thì muộn hơn.
Hiện tại, thị trường đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để biết thêm manh mối liên quan đến lộ trình chính sách tiền tệ trong tương lai của Fed. Cùng với lãi suất, nhu cầu trú ẩn an toàn của vàng từ căng thẳng địa chính trị cũng đang dần cạn kiệt khiến vàng khó có được mức tăng bền vững trong tuần qua.
Nhìn về dài hạn, trong một nghiên cứu gần đây của Capital Economics, các chuyên gia cho rằng, mặc dù bất ổn về địa chính trị do cuộc xung đột ở Trung Đông đã tạo ra một số biến động tích cực cho thị trường vàng, nhưng giá cuối cùng sẽ tăng cao hơn khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Vàng có thể kết thúc năm ở mức 2.100 USD/ounce.


Chiến lược gia đầu tư Philip Petursson của IG Wealth Management đã nói trong cuộc phỏng vấn với BNN Bloomberg rằng, vàng đã chịu áp lực bởi sức mạnh của đồng USD trong năm 2023, nhưng kim loại quý này đã sẵn sàng để bứt phá trong tương lai gần. 
Chuyên gia này dự báo, vàng có thể vượt qua mức 2.000 USD/ounce một cách vững chắc trong năm tới và có thể thẳng tiến lên mốc 2.400 USD/ounce. Ông cũng cho rằng, vàng sẽ tăng ngay cả khi lợi suất trái phiếu vẫn ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ và nền kinh tế Mỹ đạt được hạ cánh mềm và tránh suy thoái.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,3 - 70,32 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng cả hai chiều so với cùng giờ giao dịch sáng qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 69,3 - 70,3 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch trước.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 69,2 -70,2 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm trong phiên giao dịch hôm nay.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng