Dự báo giá vàng tuần 5/4/2020 đến 12/4/2020

Giá vàng vào thứ Năm tăng vượt mặc dù đồng đô la tăng khi lợi suất của Mỹ tăng cao hơn. Điều này xảy ra dù cho mức giảm thu nhập từ lĩnh vực phi nông nghiệp ở Mỹ lớn hơn nhiều so với dự kiến. Mặc dù mức tăng rất lớn trong thu nhập và sự gia tăng lớn trong tỷ lệ thất nghiệp, con số hoàn toàn phản ánh tình hình hiện tại.

Phân tích kỹ thuật

Giá vàng vượt qua ngưỡng kháng cự gần đường xu hướng dốc xuống có thể được coi là một đột phá. Hỗ trợ trước đây là ngưỡng kháng cự gần đường trung bình động 50 ngày ở mức 1.593. Mục tiêu kháng cự trên kim loại màu vàng được nhìn thấy gần mức cao nhất tháng 3 ở mức 1.700.
Một xu hướng ngắn hạn hiện đang tích cực. Đường trung bình động 10 ngày đã vượt qua mức trung bình động 50 ngày, điều đó có nghĩa là xu hướng ngắn hạn đang được áp dụng. Động lượng ngắn hạn đã chuyển tích cực sau khi chỉ chuyển sang tiêu cực. Động lượng trung hạn cũng đã chuyển biến tích cực khi chỉ số MACD (di chuyển phân kỳ hội tụ trung bình) tạo ra tín hiệu mua chéo. Biểu đồ MACD cũng tạo ra tín hiệu mua chéo, nhưng quỹ đạo hiện phẳng, phản ánh sự hợp nhất.

Tỷ lệ thất nghiệp cao

Bộ Lao động Mỹ đã báo cáo vào thứ Sáu rằng biên chế phi nông nghiệp của Hoa Kỳ đã giảm 701.000 việc làm trong tháng Ba. Mất việc đã lan rộng. Mức giảm biên chế là mức giảm hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2009, tháng tồi tệ nhất đối với thất nghiệp trong thời kỳ suy thoái kinh tế vừa qua. Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 3 đã tăng lên 4,4% từ 3,5% trong tháng 2, mức tăng lớn nhất trong một tháng kể từ tháng 1 năm 1975. Trong tháng 3, hơn một nửa số việc làm bị mất, 417.000, tại các nhà hàng và quán bar. Các khách sạn và các ngành kinh doanh du lịch và khách sạn khác cũng bị ảnh hưởng sớm trong cuộc khủng hoảng đã cắt giảm 42.000 việc làm.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng