Dự báo giá vàng tuần 30/3/2020 - 5/4/2020

Vàng đã đạt mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ năm 2008, do sự sụt giảm mạnh mẽ của đồng đô la Mỹ, điều này đã thúc đẩy nhu cầu nước ngoài đối với kim loại quý này. Đồng đô la giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang công bố gói kích thích kinh tế lớn và Quốc hội đã phê duyệt gói giải cứu tài chính lịch sử. Cả hai động thái đều có khả năng tràn ngập nền kinh tế toàn cầu với Đô la Mỹ. Các động thái này cũng làm giảm áp lực lên thị trường tín dụng, khuyến khích các nhà đầu tư từ bỏ Đô la Mỹ được coi là tài sản trú ẩn an toàn.

Tuần trước, vàng Comex tháng 6 đã ổn định ở mức $1654,10, tăng $166,00 hay 11,16%.

Trong đoạn đầu tiên, đô la đã được đề cập bốn lần. Điều này là do sự tăng của giá vàng chủ yếu được thúc đẩy bởi sự yếu đi của đồng đô la Mỹ. Do đó, không có gì phù hợp hơn việc mua vàng để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng vàng là một khoản đầu tư và không phải là tài sản trú ẩn an toàn.

Đối với những người nghĩ rằng vàng tăng do sự bảo vệ để chống lại thiệt hại dự kiến ​​từ coronavirus trên nền kinh tế toàn cầu thì hãy nhìn vào chỉ số S&P 500 Index, tăng 10,26% trong tuần trước khi các nhà đầu tư bị thu hút bởi các tài sản rủi ro.

Cả hai sự tăng trưởng đều được thúc đẩy bởi việc nới lỏng tín dụng của Fed và tất cả các ngân hàng trung ương lớn khác đã cam kết hỗ trợ tài chính.

Cũng rất thú vị khi lưu ý rằng một lần nữa, vàng đã hấp dẫn hơn cổ phiếu. Mối tương quan cao này đang được thúc đẩy bởi sợ hãi của giới đầu tư khi gia tăng ký quỹ. Chúng ta sẽ biết khi nào thị trường trở lại bình thường, đó là khi vàng và chứng khoán có tương quan nghịch. Tuy nhiên, cho đến khi nỗi sợ khủng hoảng tín dụng biến mất, cả hai vẫn có khả năng duy trì mối tương quan tích cực.

Ngoài ra, việc tăng giá vàng trong tuần này cũng đến từ vấn đề với nguồn cung vàng khi do các nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng bị đình trệ bởi virus Covid19. Các cửa hàng vàng đã vật lộn để đáp ứng nhu cầu vàng tăng mạnh vào tuần trước khi đại dịch bóp nghẹt chuỗi cung ứng toàn cầu, trong khi đó Ấn Độ đã đưa ra các chính sách giảm giá đối với vàng trong bối cảnh hiện nay.

Vấn đề này cuối cùng đã được khắc phục khi Tập đoàn CME, công ty sở hữu Comex, công bố danh sách ban đầu về việc tăng cường việc giao vàng dưới dạng các thanh 100 ounce, thanh 400 ounce hoặc thanh kilo, kể từ ngày 6/4.

Dự báo giá vàng tuần 30/3/2020 đến 5/4/2020

Một xu thế bán vàng để kiếm tiền bù lỗ cho cổ phiếu có thể ảnh hưởng đến giá vàng trong tuần này bất chấp các biện pháp của các ngân hàng trung ương toàn cầu để ngăn chặn sự sụp đổ kinh tế từ dịch coronavirus.

Nền kinh tế toàn cầu càng suy giảm thì mối liên kết giữa cổ phiếu và vàng càng mạnh. Điều này là do một đại dịch kéo dài sẽ dẫn đến suy thoái kinh tế và một loạt các vụ phá sản và các khoản nợ của thị trường mới nổi sẽ khiến giá cổ phiếu lao dốc. Các nhà đầu tư sẽ cần bán vàng để huy động tiền mặt để bù lỗ cho thị trường chứng khoán.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng