Dự báo giá vàng ngày 9/7: Tăng như vũ bão, giá vàng tuần tới sẽ ra sao?

gia vang sjc
Nhìn chung, các nhà phân tích vẫn kì vọng thị trường vàng khởi sắc trong tuần tới.
Chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,45 - 67,17 triệu đồng/lượng.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.925,89 USD/ounce, tăng 14,13 USD vào lúc 20h57 ngày 9/7 theo giờ Việt Nam.
Các chuyên gia của Hội đồng vàng thế giới cho rằng, sự đồng thuận của thị trường cho thấy Hoa Kỳ có thể trải qua một đợt suy thoái nhẹ vào cuối năm nay, cùng với sự tăng trưởng chậm ở các thị trường phát triển. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn luôn lo ngại về một cuộc hạ cánh khó khăn có thể sẽ diễn ra, dựa trên sự chênh lệch về thời gian trước đó giữa chính sách tiền tệ và hiệu quả kinh tế.
Trong bối cảnh này, vàng có thể sẽ được hỗ trợ trong nửa cuối năm trong bối cảnh đồng đô la suy yếu và lợi suất trái phiếu ổn định. Một cuộc suy thoái sâu sẽ thúc đẩy hiệu suất của vàng, nhưng một cuộc hạ cánh mềm có thể sễ mang lại nhiều thách thức.


Khảo sát giá vàng tuần này của Kitco News cho thấy, có 10 người trong số 19 nhà phân tích Phố Wall được hỏi (chiếm 53%) lạc quan về giá kim loại quý tuần tới. 5 chuyên gia (26%) cho rằng thị trường sẽ chốt tuần trong sắc đỏ, còn 4 người (21%) dự báo thị trường đi ngang.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 9/7.

Đây được coi là vàng trắng, có tốc độ tăng giá 550% trong 12 tháng.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng