Dự báo giá vàng ngày 8/2: Quay đầu giảm nhẹ

gia vang sjc
Các chuyên gia cũng cho biết, sớm muộn FED cũng sẽ giảm lãi suất trong năm nay và điều này tiếp tục hỗ trợ giá vàng.
Chốt phiên giao dịch ngày 7/2, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 76,7- 78,92 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng so với phiên trước.
Vàng Doji HCM niêm yết giá vàng ở mức 76,55 - 78,85 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.
Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 76,65 - 78,9 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên trước.
Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.033,46, giảm 1,82 USD vào lúc 19h48 ngày 7/2 theo giờ Việt Nam. 
Một số nhà phân tích cho rằng, vàng đã ổn định hơn khi các thị trường bên ngoài là chỉ số đô la Mỹ yếu hơn, giá dầu thô cao hơn và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm. Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) giữ nguyên lãi suất đã gây bất lợi cho đà tăng của vàng. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho biết, sớm muộn FED cũng sẽ giảm lãi suất trong năm nay và điều này tiếp tục hỗ trợ giá vàng.


Mặc dù chịu áp lực bán ra nhưng vàng vẫn khá mạnh trên ngưỡng 2.020 USD/ounce và có thể bứt phá bất cứ lúc nào nếu Fed đảo chiều chính sách tiền tệ. Những bất ổn địa chính trị nhiều nơi trên thế giới có thể thúc đẩy mặt hàng kim loại quý đi lên nhanh chóng.
Vàng được dự báo vẫn có nhiều yếu tố hỗ trợ. Tình hình Trung Đông vẫn đang gia tăng căng thẳng. Nga và Trung Quốc hôm 5/2 cùng cáo buộc Mỹ làm trầm trọng thêm căng thẳng tại Trung Đông. 
Giá vàng trong nước thường diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 8/2.

Công trình có quy mô lớn, hứa hẹn thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương này.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng