Dự báo giá vàng ngày 7/11: Tại sao giá vàng tại Việt Nam biến động mạnh?

gia vang sjc
Các công ty vàng và chuyên gia vàng khẳng định người dân vẫn có thể thực hiện hoạt động mua, bán vàng miếng SJC bình thường.
Chốt phiên giao dịch ngày 6/11, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,5 -69,82 triệu đồng/lượng, giảm 550.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,5 - 70 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng chiều mua vào, tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với hôm qua.
Vàng Phú Qúy SJC ở mức 68,8 -70 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với cùng giờ phiên hôm qua.
Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 1.984,86, giảm 3,92 USD vào lúc 20h07 ngày 6/11 theo giờ Việt Nam. 
Trái với thị trường thế giới, thị trường trong nước biến động mạnh. Ngay một số công ty vàng cũng cho hay bất ngờ với diễn biến của giá vàng. Nguyên nhân được chỉ ra là do khi nhiều người lo lắng tác động tiêu cực của Thông tư 12/2023/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về sửa đổi, bổ sung một số điều của các văn bản quy phạm pháp luật quy định về việc triển khai nhiệm vụ quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước.   
Các công ty vàng và chuyên gia vàng khẳng định người dân vẫn có thể thực hiện hoạt động mua, bán vàng miếng SJC bình thường như hiện hành tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.


“Cuộc khủng hoảng địa chính trị, vốn là nguồn động lực thúc đẩy đà tăng của vàng, đang trở nên cạn kiệt”, ông Christopher Vecchio cho biết.
Vecchio nói rằng mặc dù một sự kiện địa chính trị có thể mang lại động lực giao dịch cho thị trường vàng nhưng nó không có tác dụng thu hút các nhà đầu tư dài hạn. Ông lưu ý rằng đợt tăng giá vàng dựa trên một sự kiện địa chính trị cụ thể cần phải ghi nhận ​​sự leo thang liên tục để duy trì sức hấp dẫn trú ẩn an toàn.
Ông Vecchio cũng cho biết ông đã thoát khỏi vị thế vàng của mình vào tuần trước và sẽ tiếp tục đứng ngoài thị trường  trong thời gian tới vì ông kỳ vọng giá sẽ ổn định.
Giá vàng trong nước thường diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 7/11.

Công ty thực hiện thanh lý một số tài sản trong quý III khiến mức lỗ giảm bớt.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng