Dự báo giá vàng ngày 5/8: Quay đầu tăng phiên cuối tuần

gia vang sjc
Mức hỗ trợ ngắn hạn quan trọng đối với vàng là khoảng 1.925 USD/ounce.
Chốt phiên giao dịch ngày 4/8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,6 - 67,22 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,3 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên trước.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,7 - 67,2 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên liền trước. 
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.945,49 USD/ounce, tăng 9,7 USD vào lúc 20h50 ngày 4/8 theo giờ Việt Nam.
Nhu cầu về vàng của các ngân hàng trung ương trong quý II/2023 đã giảm so với cùng kỳ xuống còn 103 tấn, chủ yếu do hoạt động bán ròng tại Thổ Nhĩ Kỳ để đáp ứng nhu cầu trong nước.
Tuy nhiên, các ngân hàng trung ương đã mua số lượng vàng kỷ lục 387 tấn trong nửa đầu năm, và nhu cầu vàng hàng quý vẫn có chiều hướng tích cực trong dài hạn, cho thấy rằng hoạt động mua của các ngân hàng trung ương vẫn sẽ duy trì mạnh mẽ trong suốt cả năm.
Xét về mặt đầu tư vàng, nhu cầu vàng thỏi và xu vàng tăng 6% so với cùng kỳ, đạt 277 tấn trong quý II/2023, với mức tổng đầu tư lên đến 582 tấn trong nửa đầu năm 2023, nhờ vào sự tăng trưởng ở các thị trường trọng điểm bao gồm Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.


Tuần này, giá vàng đã trượt khỏi mốc quan trọng 1.950 USD/ounce do các nhà đầu tư lo ngại việc phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng. Các dấu hiệu về khả năng phục hồi của nền kinh tế số 1 thế giới đã khiến nhà đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang (FED) sẽ có đủ dư địa kinh tế để tiếp tục tăng lãi suất.
Trên cơ sở kỹ thuật, ông Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường cao cấp tại công ty môi giới tài chính OANDA, nhận định mức hỗ trợ ngắn hạn quan trọng đối với vàng là khoảng 1.925 USD/ounce. Nếu giảm xuống dưới ngưỡng này, vàng sẽ có thể chạm mức 1.895 USD/ounce.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 5/8.

Căn nhà được giới thiệu trên chuyên trang kiến trúc Mỹ Archdaily. Kiến trúc mang đậm nét hoài cổ và truyền thống.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng