Dự báo giá vàng ngày 5/4: Tăng như lên đồng

gia vang sjc
Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh vượt qua mốc 2.000 USD/ounce.
Chốt phiên giao dịch ngày 4/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên trước đó.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 2.008,91 USD/ounce, tăng 23,99 USD vào lúc 21h12 ngày 4/4 theo giờ Việt Nam.
Chiến lược gia về ngoại hối của ngân hàng OCBC, ông Christopher Wong, cho biết giá vàng có thể được củng cố trong ngắn hạn nếu thị trường không có chất xúc tác mới và nhà đầu tư theo dõi mức độ tăng giá của dầu.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options cho biết, ông hy vọng sẽ có nhiều nhà đầu tư nhảy vào thị trường vàng khi các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng, tạo ra một sàn vững chắc trên thị trường.
"Các ngân hàng trung ương không phải là nhà đầu tư hay thay đổi. Họ đang mua vàng trong dài hạn. Điều này đang tạo ra sức mạnh đáng kể trên thị trường”, ông nói và cho biết thêm, các nhà đầu tư đang nhận ra giá trị trên thị trường và nhanh chóng nhảy vào mua khi giá giảm.


Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết lộ trình chính sách ngắn hạn cũng sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế sắp tới của Mỹ như bảng lương phi nông nghiệp. Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy hoạt động tuyển dụng chậm lại đều có thể một lần nữa hỗ trợ giá vàng.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 5/4.

Dù thị trường biến động theo chiều hướng tiêu cực nhưng lương của các lãnh đạo công ty chứng khoán mặt bằng chung là mức 10 con số cho cả năm. 

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng