Dự báo giá vàng ngày 5/2: Giảm mạnh, chuyên gia dự báo như thế nào về xu hướng tuần tới?

gia vang sjc
12 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News và tâm lý Phố Wall dường như đã chuyển sang giảm giá rõ rệt đối với triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.
Chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 75,6 - 78,12 triệu đồng/lượng.
Vàng Doji HCM niêm yết giá vàng ở mức 75,95 - 78,25 triệu đồng/lượng.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 76,05 -78,45 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 63,2 - 64,4 triệu đồng/lượng.
Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 75,7 - 78,1 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.039,66, giảm 15,15 USD vào lúc 21h24 ngày 4/2 theo giờ Việt Nam. 
Dù giá vàng giảm nhưng nhà phân tích Brian Lan tại Đại lý vàng GoldSilver Central có trụ sở tại Singapore cho biết: "Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed)  khó có thể cắt giảm lãi suất trong tháng 3/2024, nhưng những người tham gia thị trường chắc chắn rằng họ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất sau đó. Những nhận định này là nhân tố thúc đẩy giá vàng".

Tuần này, 12 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News và tâm lý Phố Wall dường như đã chuyển sang giảm giá rõ rệt đối với triển vọng ngắn hạn của kim loại quý. Chỉ có hai chuyên gia, tương đương 17%, dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới, trong khi 8 nhà phân tích, chiếm 66%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. Hai chuyên gia khác, chiếm 17%, dự đoán giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.
Trong khi đó, 123 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với phần lớn người dân Main Street duy trì thái độ lạc quan. 66 nhà đầu tư bán lẻ, chiếm 54%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 27% khác, tương đương 22%, dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 30 người được hỏi, tương đương 24%, giữ quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.
Giá vàng trong nước thường diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 5/2.

Bên trong hầm này có nhiều vàng, được bảo vệ rất nghiêm ngặt.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng