Dự báo giá vàng ngày 30/6: Lao dốc mạnh

gia vang sjc
Triển vọng về lãi suất cao hơn đã gây áp lực lên giá vàng.
Chốt phiên giao dịch ngày 29/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.895,32 USD/ounce, giảm 14,37 USD vào lúc 20h20 ngày 29/6 theo giờ Việt Nam.
Triển vọng về lãi suất cao hơn đã gây áp lực lên giá vàng, đặc biệt là khi đồng USD liên tục tăng giá, hiện ở mức cao nhất trong hai tuần. Do vàng được định giá bằng đồng USD nên việc đồng USD mạnh lên đã khiến các nhà đầu tư nước ngoài “quay lưng” với vàng.
Các thị trường đang chờ số liệu thất nghiệp, dữ liệu về chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 5/2023 của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố trong ngày hôm nay, có khả năng điều hướng các quyết định đầu tư.


Theo ông Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích tại Kinesis Money, kịch bản tổng thể đối với vàng và các kim loại quý vẫn còn nhiều thách thức, với việc ông Powell và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde chuẩn bị cho nhiều đợt tăng lãi suất hơn.
Vùng hỗ trợ 1.900 USD cho đến nay đã được chứng minh là vững chắc và nhiều nhà giao dịch nhận thấy khả năng suy thoái kinh tế ngày càng cao vào năm 2024, ông De Casa nói thêm.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 30/6.

Không những giàu, đất nước này là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, được mệnh danh là "thiên đường dưới trần gian".

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng