Dự báo giá vàng ngày 29/8: Tiếp tục lao dốc, chuyên gia dự báo gì về xu hướng vàng mùa thu?

gia vang sjc
Cho đến một thập kỷ trước, tháng Chín là tháng tăng mạnh nhất trong năm của giá vàng. Kể từ sau đó, tháng Chín lại là tháng tồi tệ nhất với giá vàng và mức tăng gần đây thấp hơn.
Chốt phiên giao dịch ngày 28/8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,5 - 68,12 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 67,25 - 68,15 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,3- 67,95 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.
Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 1.915,14, giảm 0,06% vào lúc 20h41 ngày 29/8 theo giờ Việt Nam. 
Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại công ty môi giới tài chính IG Singapore, cho biết: “Những người tham gia thị trường đã lường trước về quan điểm cứng rắn của ông Powell, điều này khiến giảm bớt phần nào sự bất ngờ sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn nhiều điều cần chờ đợi cho sự phục hồi bền vững của giá vàng, do lo ngại về việc lạm phát gia tăng trở lại đối với khả năng phục hồi kinh tế của Mỹ đang chuyển thành việc dự báo về đợt tăng lãi suất của Fed vào tháng 11 tới".


Kể từ ngày 31/12/1974, khi công dân Mỹ được phép sở hữu hợp pháp kim loại quý này, giá vàng tính theo USD tăng trung bình 1,8% trong tháng Chín, gấp hơn 4 lần so với mức tăng trung bình 0,4% trong 11 tháng còn lại.
Cho đến một thập kỷ trước, tháng Chín là tháng tăng mạnh nhất trong năm của giá vàng. Kể từ sau đó, tháng Chín lại là tháng tồi tệ nhất với giá vàng và mức tăng gần đây thấp hơn.
Nghiên cứu mang tính học thuật duy nhất về xu hướng tăng mạnh của giá vàng trong tháng Chín do Giáo sư tài chính tại Đại học Western Australia, Dirk Baur, thực hiện hơn một thập kỷ trước.
Trong nghiên cứu vào năm 2012 có tiêu đề “Tính thời vụ của vàng - Hiệu ứng mùa Thu”, ông đặt ra giả thuyết rằng xu hướng này có thể là kết quả của một số yếu tố dễ nhận thấy như chứng rối loạn cảm xúc theo mùa. Một yếu tố khác có thể kể đến là nhu cầu trang sức tại Ấn Độ trước lễ hội ánh sáng Diwali diễn ra vào tháng 10 hoặc tháng 11.
Trong nghiên cứu của mình, Giáo sư Baur nhấn mạnh những gì được đưa ra chỉ là dự đoán.
Trong một email gần đây, ông nhận định tháng Chín những năm gần đây có thể không còn là tháng tỏa sáng của vàng, bởi nhà đầu tư đã nhận thấy quy luật này và tranh thủ kiếm lời. 
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 29/8.

Từng được coi là “tài sản” sinh lời bền vững hay là “mua kỳ vọng, bán tương lai”, nhưng đến nay, loại hình biệt thự, nhà phố hay shophouse giá từ vài tỷ đến 'triệu...

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng