Dự báo giá vàng ngày 29/1: Quay đầu giảm, giá vàng sắp tới sẽ ra sao?

gia vang sjc
Nhiều người coi vàng là tài sản trú ẩn an toàn do kim loại quý này có khả năng duy trì như là một kho lưu trữ giá trị đáng tin cậy.
Chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 74,2 - 76,72 triệu đồng/lượng.
Vàng Doji HCM niêm yết giá vàng ở mức 73,9 - 76,75 triệu đồng/lượng.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 74,4 -76,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 62,75 - 64,05 triệu đồng/lượng.
Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 74,3 - 76,7 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.018,57, giảm 2,07 USD vào lúc 20h52 ngày 28/1 theo giờ Việt Nam. 
Kim loại quý này đã phản ứng nhạt nhòa hơn so với dự kiến trước những dữ liệu kinh tế quan trọng nhất của Mỹ vào cuối tuần.
Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management cho rằng, con số lạm phát vừa phải trong tuần này sẽ thúc đẩy giá vàng vào tuần tới. Cùng quan điểm, chiến lược gia James Stanley của Forex.com cho rằng, mặc dù có nhiều cơ hội để tăng cao hơn trong tuần này sau khi kiểm tra các mức cao mới nhưng đồng USD đã không thể giữ vững xu hướng. Điều đó là tín hiệu tích cực với vàng. 


Natasha Kaneva, Giám đốc Chiến lược Hàng hóa Toàn cầu tại JPMorgan cho biết, sự bất ổn về kinh tế và địa chính trị sẽ là động lực tích cực cho vàng trong thời gian tới. Nhiều người coi vàng là tài sản trú ẩn an toàn do kim loại quý này có khả năng duy trì như là một kho lưu trữ giá trị đáng tin cậy.
Vàng có mối tương quan thấp với các loại tài sản khác, do đó có thể đóng vai trò bảo hiểm trong thời gian thị trường suy thoái và thời điểm căng thẳng địa chính trị.
Giá vàng trong nước thường diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 29/1.

Mức thu nhập nghề này khá cao nhưng không phải ai cũng theo được lâu dài.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng