Dự báo giá vàng ngày 27/7: Tiếp tục tăng khi Fed chưa ra quyết định cụ thể

gia vang sjc
Một số chuyên gia phân tích cho rằng khoảng cách giữa dự báo của Fed và kỳ vọng thị trường có thể ảnh hưởng đến giá vàng.
Chốt phiên giao dịch ngày 26/7, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,6 - 67,22 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng, không đổi so với trước đó.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45 - 67,1 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.968,83 USD/ounce, tăng 3,44 USD vào lúc 22h03 ngày 26/7 theo giờ Việt Nam.
Vàng tiếp tục được giao dịch tại biên độ hẹp trong khi giới đầu tư đang chuẩn bị cho quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng như lắng nghe quan điểm của Chủ tịch Jerome Powell sau cuộc tìm để tìm kiếm dữ liệu tiếp theo về động thái sắp tới của cơ quan này.


Giá vàng thường nhạy cảm với các đợt nâng lãi suất, vì diễn biến này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.
Đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ đã rời khỏi mức cao nhất hai tuần qua, từ đó hỗ trợ phần nào cho giá vàng trong phiên này.
Một số chuyên gia phân tích cho rằng khoảng cách giữa dự báo của Fed và kỳ vọng thị trường có thể ảnh hưởng đến giá vàng trong thời gian tới do chu kỳ thắt chặt vẫn chưa thực sự kết thúc.
Bên cạnh Fed, thị trường cũng tập trung chú ý vào một loạt cuộc họp của ngân hàng trung ương lớn khác trong tuần này, với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào ngày thứ Năm (27/7) và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) một ngày sau đó.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 27/7.

Tờ tiền giấy có giá trị bằng 0 có lẽ là độc nhất tại Liên minh Châu Âu.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng