Dự báo giá vàng ngày 27/4: Lên xuống như tàu lượn, các ngân hàng đua nhau mua vàng

gia vang sjc
Các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đang rời xa đồng USD và chuyển sự chú ý sang vàng như một tài sản lưu trữ an toàn.
Chốt phiên giao dịch ngày 27/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,55- 67,15 triệu đồng/lượng, không đổi so với phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên trước.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với hôm qua.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.980,03 USD/ounce, giảm 11,64 USD vào lúc 21h00 ngày 27/4 theo giờ Việt Nam.
Ruchir Sharma, Chủ tịch Rockefeller International, cho biết các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đang rời xa đồng USD và chuyển sự chú ý sang vàng như một tài sản lưu trữ an toàn.
Ông cho biết thêm, các ngân hàng trung ương hiện chiếm kỷ lục 33% nhu cầu vàng toàn cầu hàng tháng và đang tăng cường mua vàng mạnh hơn bất cứ lúc nào kể từ khi dữ liệu được ghi nhận từ năm 1950.
Ông giải thích: “Việc bùng nổ mua vàng này đã giúp đẩy giá vàng lên gần mức kỷ lục và cao hơn 50% so với những gì mà các mô hình dựa trên lãi suất thực sẽ đề xuất. Rõ ràng, có điều gì đó mới đang thúc đẩy giá vàng”.
Ông Sharma chỉ ra, 9/10 ngân hàng trung ương mua vàng hàng đầu là ở các nước đang phát triển, bao gồm Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.


Giới đầu tư cũng chú ý theo dõi cuộc họp tháng Năm của Fed. Họ hy vọng có thể tìm thấy một số ý tưởng về triển vọng chính sách lãi suất năm nay của ngân hàng trung ương này.
Một sự kiện khác cũng được thị trường để tâm là giá trị thị trường của ngân hàng First Republic lại sụt giảm vào thứ Tư. Nhà đầu tư đang chờ xem liệu ngân hàng này có thể tìm được bên mua tài sản và tiến hành cải tổ mà không cần sự hỗ trợ của chính phủ hay không.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 27/4.

Nhiều năm, vị vua này vẫn mở các cuộc tuyển vợ. Các bà đều được vị vua này chi tiền nhiều để mua xe sang, hàng hiệu.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng