Dự báo giá vàng ngày 26/7: Tăng trở lại, chờ đợi thông tin mới

gia vang sjc
Thị trường sẽ tập trung vào những phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Tư (26/7) và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde vào thứ Năm (27/7).
Chốt phiên giao dịch ngày 25/7, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,65 - 67,25 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45 - 67,1 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.958,94 USD/ounce, tăng 4,42 USD vào lúc 21h30 ngày 25/7 theo giờ Việt Nam.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, Steven Land, Giám đốc danh mục đầu tư của Quỹ Franklin Gold and Precious Metals của Franklin Templeton cho biết, vị trí mờ nhạt của vàng cho thấy tiềm năng của nó trên thị trường.
“Chúng tôi chưa thực sự nhìn thấy nhu cầu đầu tư trên thị trường, nhưng một khi nhu cầu này tăng lên, giá có thể dễ dàng quay trở lại mức cao kỷ lục,” ông nói.


Thị trường sẽ tập trung vào những phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Tư (26/7) và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde vào thứ Năm (27/7) về triển vọng chính sách tiền tệ.
Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ. Bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên, song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.
Theo ông Simpson, cơ hội lớn nhất để giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới là khi Fed tuyên bố kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ mà không có cuộc suy thoái kinh tế nào sắp xảy ra.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 26/7.

Đằng sau những ô vuông này chứa điều bí ẩn không đơn thuần là thiết kế cho đẹp.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng