Dự báo giá vàng ngày 26/4: Nối dài chuỗi ngày giảm

gia vang sjc
Dù vậy, các nhà phân tích cho biết vàng đang nhận được sự hỗ trợ từ đồng USD yếu hơn.
Chốt phiên giao dịch ngày 25/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.985,78 USD/ounce, giảm 9,65 USD vào lúc 21h34 ngày 25/4 theo giờ Việt Nam.
Giá vàng liên tục biến động khi các nhà đầu tư đón đợi loạt dữ liệu kinh tế quan trọng chuẩn bị được Mỹ công bố trong tuần này. Đó là chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát yêu thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - và số liệu GDP quý I.
Kim loại quý cũng rất nhạy cảm với lãi suất. Lãi suất tăng lên sẽ làm gia tăng chi phí vốn và chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, từ đó khiến kim loại quý trở nên kém hấp dẫn với nhà đầu tư hơn.
Trong khi đó, một cuộc khảo sát của Bloomberg cho thấy các nhà đầu tư chuyên nghiệp và nhỏ lẻ đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay trong năm nay, nếu tình hình kinh tế tiếp tục xấu đi. Điều này sẽ hỗ trợ giá vàng.


Ông Ajay Kedia, Giám đốc của công ty môi giới đầu tư Kedia Commodities ở Mumbai, Ấn Độ, cho biết vàng đang nhận được sự hỗ trợ từ đồng USD yếu hơn. Tuy nhiên, trọng tâm chú ý của thị trường sẽ vẫn là các số liệu kinh tế tiếp theo của Mỹ, cùng cuộc họp tháng Năm của Fed để hiểu rõ quan điểm của ngân hàng trung ương này về chính sách lãi suất cho thời gian còn lại của năm 2023.
Ông Kedia cho biết thêm giá vàng có thể củng cố trong khoảng 1.970 - 2.020 USD/ounce.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 26/4.

Ngoài miễn phí ăn ở và bản quyền truyền hình, Campuchia còn chi số tiền "khủng" cho Sea Games 32.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng