Dự báo giá vàng ngày 25/7: Quay đầu tăng nhẹ, nhà đầu tư chờ đợi thông tin mới về lãi suất

gia vang sjc
Xu hướng giá vàng trong tương lai vẫn nằm ở việc Fed sẽ có quyết định tiếp tục tăng lãi suất thêm một lần nữa trong thời gian còn lại của năm 2023 hay không.
Chốt phiên giao dịch ngày 24/7, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,2 triệu đồng/lượng, không đổi.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45 - 67,1 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.961,98 USD/ounce, tăng 0,61 USD vào lúc 20h46 ngày 24/7 theo giờ Việt Nam.
Michael Langford, Giám đốc đầu tư tại Scorpion Minerals, cho hay với việc Fed tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 7/2023 gần như là chắc chắn, triển vọng tích cực đối với vàng xoay quanh việc ngân hàng trung ương mua vào để hỗ trợ giá trong dài hạn.
Chỉ số đồng USD đã giảm xuống, nhưng vẫn giữ gần mức cao nhất trong hơn một tuần đạt được trong phiên 20/7, làm hạn chế đà tăng của vàng do đồng USD mạnh lên khiến kim loại này trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.


Xu hướng giá vàng trong tương lai vẫn nằm ở việc Fed sẽ có quyết định tiếp tục tăng lãi suất thêm một lần nữa trong thời gian còn lại của năm 2023 hay sẽ quay đầu cắt giảm lãi suất.
Ông Ryan McKay, chuyên gia phân tích Ngân hàng TD Securities, cho biết đến tháng 9, Fed sẽ có quyết định lãi suất tiếp theo. Do đó, tổ chức này có nhiều thời gian để theo dõi và phân tích dữ liệu kinh tế. Tương đồng, giá vàng cũng sẽ có khoảng lặng và khó tăng mạnh mẽ trong thời gian này. Nhưng một khi Fed ra tín hiệu kết thúc tăng lãi suất, vàng sẽ tăng tốc.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 25/7.

Đằng sau những ô vuông này chứa điều bí ẩn không đơn thuần là thiết kế cho đẹp.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng