Dự báo giá vàng ngày 23/3: Đà giảm chưa dứt nhưng chuyên gia dự báo sốc về giá vàng

gia vang sjc
Một báo cáo mới đây của Fitch Solutions dự báo giá vàng sẽ vượt mốc 2.075 USD/oz “sau vài tuần nữa”.
Chốt phiên giao dịch ngày 22/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,6 - 67,5 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,15 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,15 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.940,66 USD/ounce, giảm 2,27 USD vào lúc 20h31 ngày 22/3 theo giờ Việt Nam.
Những ngày gần đây, nhà đầu tư trên toàn cầu đổ xô mua vàng và trái phiếu kho bạc Mỹ - hai loại tài sản được xem như hầm trú ẩn an toàn - đồng thời bán tháo cổ phiếu ngân hàng, loại tài sản có mức độ rủi ro tăng cao.


Một báo cáo mới đây của Fitch Solutions dự báo giá vàng sẽ vượt mốc 2.075 USD/oz “sau vài tuần nữa”. Cơ sở để Fitch đưa ra dự báo này là tình trạng “bất ổn tài chính toàn cầu”. Các chuyên gia của Fitch kỳ vọng giá vàng “sẽ giữ ở mức cao trong những mấy năm tới nếu so với mức giá trước đại dịch Covid-19”.
Ông Craig Erlam, một nhà phân tích cấp cao thuộc công ty tư vấn Oanda, đồng tình với dự báo lạc quan của Fitch về giá vàng.
“Tôi thấy rất có khả năng chúng ta sẽ chứng kiến giá vàng tăng mạnh trong những tháng sắp tới. Vận may có vẻ đang đứng về phía vàng và chẳng mấy chốc giá vàng sẽ bứt phá lên những đỉnh cao mới”, ông Erlam phát biểu.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 23/3.

Động thái tuyển dụng của Vietnam Airlines diễn ra trong bối cảnh ngành hàng không hồi phục mạnh. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HVN diễn biến tích cực trong hai phiên gần...

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng