Dự báo giá vàng ngày 21/8: Quay đầu giảm, giá vàng được dự báo ra sao?

Tin tức giá vàng
Dự báo giá vàng ngày 21/8: Quay đầu giảm, giá vàng được dự báo ra sao?
gia vang sjc
Nhiều chuyên gia kỳ vọng, thị trường vàng sẽ “cất cánh” vào đầu năm tới khi Fed có thể sẽ giảm lãi suất.
Chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67 - 67,72 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,95 - 67,75 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,05- 67,65 triệu đồng/lượng, tăng 350.000 đồng/lượng so với phiên cuối tuần trước.
Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 1.889,52, giảm 1,88% vào lúc 20h50 ngày 20/8 theo giờ Việt Nam. 
Bất chấp cuộc chiến khó khăn, Moya nói rằng ông trung lập với vàng trong tuần tới vì lợi suất trái phiếu có thể gần đạt đỉnh; đồng thời ông nói thêm rằng đà bán vàng dường như đang chậm lại.
“Để duy trì áp lực bán vàng, lợi suất trái phiếu toàn cầu có thể cần phải tăng cao hơn,” ông nói.


Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà phân tích Phố Wall đang giảm đáng kể trong thời gian tới, trong khi tâm lý của các nhà đầu tư bán lẻ gần như cân bằng.
Theo các nhà phân tích, lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên, đạt mức cao mới trong 15 năm vào thứ Năm, vẫn là một trở ngại đáng kể đối với vàng. Họ lưu ý rằng, chi phí cơ hội gia tăng của vàng cũng đang ngăn kim loại quý này thu hút dòng vốn trú ẩn an toàn khi nền kinh tế Trung Quốc đang chậm lại khiến các nhà đầu tư lo sợ.
Các nhà phân tích lưu ý rằng kim loại quý vẫn phải đối mặt với một số khó khăn do dữ liệu kinh tế không cung cấp bằng chứng chắc chắn rằng Fed có thể nhẹ tay hơn trong chính sách tiền tệ. Nhiều chuyên gia kỳ vọng, thị trường vàng sẽ “cất cánh” vào đầu năm tới khi Fed có thể sẽ giảm lãi suất.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 21/8.

Tiền Việt Nam bao gồm nhiều mệnh giá và có mệnh giá lớn nhất là tờ tiền 500.000 đồng.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng