Dự báo giá vàng ngày 20/2: Bất ngờ quay đầu tăng, chuyên gia dự báo gì?

gia vang sjc
Một số nhà phân tích lạc quan rằng, sự bất ổn kinh tế sẽ tiếp tục hỗ trợ kim loại quý trong dài hạn.
Chốt phiên giao dịch tuần qua, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,3 - 67,12 triệu đồng/lượng.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,2-67,2 triệu đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,25-67,05 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.842,64 USD/ounce, tăng 8,26 USD vào lúc 20h14 ngày 19/2 theo giờ Việt Nam.
Mặc dù tâm lý trên thị trường vàng vẫn có phần tiêu cực, nhưng một số nhà phân tích lạc quan rằng, sự bất ổn kinh tế sẽ tiếp tục hỗ trợ kim loại quý trong dài hạn.
Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, cho biết: “Đối với nhiều nhà đầu tư, giá vàng đang giảm xuống ngưỡng gây đau đớn lớn. Nhưng mối đe dọa về suy thoái kinh tế vẫn chưa biến mất. Cục Dự trữ Liên bang, với các chính sách tiền tệ mạnh mẽ của mình, đang trên đà phá vỡ nền kinh tế, vì vậy xu hướng tăng giá của vàng vẫn còn nguyên".


Khảo sát giá vàng của Kitco News tuần tới có sự tham gia của 17 nhà phân tích Phố Wall. Trong đó, 13 người (76%) cho rằng giá vàng sẽ giảm tiếp. Chỉ có duy nhất một nhà phân tích kỳ vọng kim loại quý tăng, ba người (18%) còn lại dự báo thị trường giao dịch đi ngang.
Trong khi đó, với hơn 800 nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến, 45% cho rằng vàng sẽ trở lại sắc xanh. 39% số người tham gia dự báo vàng giảm trong tuần tới, còn 16% giữ quan điểm trung lập.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ ít biến động trong phiên ngày 19/2.

Đây là thương hiệu mạnh và luôn ở top đầu thị trường trong những năm qua.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng