Dự báo giá vàng ngày 18/2: Đà giảm chưa dứt, giá vàng sẽ đi về đâu?

gia vang sjc
Chuyên gia cho rằng kim loại quý có khả năng phục hồi khi giá giảm xuống mức thấp nhất nhiều tuần.
Chốt phiên giao dịch ngày 17/2, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,25 - 67,05 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,1-67 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,2-67 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.824,79 USD/ounce, giảm 9,59 USD vào lúc 21h57 ngày 17/2 theo giờ Việt Nam.
Giá vàng châu Á đi xuống trong chiều 17/2 và trên đà giảm tuần thứ ba liên tiếp, do các nhà đầu tư lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất sau một loạt số liệu kinh tế khả quan.
Chiến lược gia đầu tư cấp cao Rob Haworth của U.S. Bank - một ngân hàng có trụ sở tại Mỹ lại cho rằng, nhu cầu trú ẩn an toàn và lo ngại lạm phát, vốn đẩy giá vàng lên cao trong những tháng cuối năm ngoái và tháng 1 năm nay đã hết. Ông nhận định có rất ít động lực mới có thể đẩy giá vàng trở lại trên ngưỡng 1.900 USD/ounce.


Thị trường hiện cho rằng, Fed sẽ có chính sách diều hâu hơn và điều đó sẽ rất tồi tệ đối với vàng.
Theo ông Hareesh V, chuyên gia tại Geojit Financial Services - một tổ chức dịch vụ tài chính có trụ sở tại Ấn Độ, các số liệu khả quan về tình hình kinh tế Mỹ và sự phục hồi của đồng USD là 2 yếu tố tác động tới giá vàng. Tuy nhiên, vị này vẫn cho rằng kim loại quý có khả năng phục hồi khi giá giảm xuống mức thấp nhất nhiều tuần.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 18/2.

Những thỏi vàng thật 24k hoặc bạc trắng được các nghệ nhân ở đây đập dập cho dài và mỏng sau đó cắt thành những hình vuông nhỏ chừng 1cm2 rồi đặt vào lá quỳ.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng