Dự báo giá vàng ngày 18/12: Cắm đầu lao dốc dù nhiều yếu tố hỗ trợ

gia vang sjc
Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management dự báo giá vàng có thể sẽ giảm trong thời gian tới.
Chốt phiên giao dịch cuối tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 73,35 - 74,35 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 73,2 - 74,4 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 73,4 -74,4 triệu đồng/lượng. 
Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng SJC với giá 73,3 - 74,3 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.019,7, giảm 16 USD vào lúc 19h57ngày 17/12 theo giờ Việt Nam. 
Mặc dù có rất nhiều tiềm năng trên thị trường, nhưng các nhà phân tích lưu ý rằng kim loại quý vẫn còn một số việc phải làm khi nó phục hồi từ mức đỉnh gần đây sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại. Các nhà phân tích đã lưu ý rằng vận may của vàng đã được cải thiện khi bước vào tuần giao dịch cuối cùng của năm 2023.


Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy phần lớn các nhà đầu tư bán lẻ đang kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi các nhà phân tích thị trường hoàn toàn cân bằng quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của vàng.
Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management dự báo giá vàng có thể sẽ giảm trong thời gian tới khi cho rằng thị trường đã phản ứng hơi "thái quá" trước những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed. Day nói rằng, Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất nhưng không phải bây giờ. Dù dự báo vàng sẽ chứng kiến 1 đợt giảm trong tuần tới, nhưng ông vẫn giữ sự lạc quan về vàng trong dài hạn.
Giá vàng trong nước thường diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 18/12.

Công trình này được xây với số tiền tốn kém, các chi tiết cực kỳ xa hoa và ấn tượng.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng