Dự báo giá vàng ngày 1/8: Tiếp tục tăng mạnh

gia vang sjc
Vàng hiện vẫn đang đứng trước nhiều cơ hội tăng giá.
Chốt phiên giao dịch ngày 31/7, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,65 - 67,27 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào so với phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,2 triệu đồng/lượng, không đổi.
Vàng Phú Quý niêm yết ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.968,02 USD/ounce, tăng 8,35 USD vào lúc 20h50 ngày 31/7 theo giờ Việt Nam.
Nhà phân tích thị trường cấp cao Matt Simpson tại công ty tài chính City Index cho biết thị trường nhận thấy những đánh giá của họ về việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang tiến gần đến việc kết thúc tăng lãi suất là có cơ sở bởi báo cáo lạm phát mới nhất từ Mỹ cho thấy tốc độ đang chậm lại.
Ông Simpson cho biết điều đó đang hỗ trợ cho giá vàng khi kim loại quý này tìm được ngưỡng hỗ trợ 1.900 USD/ounce.


Giới đầu tư hiện đổ dồn sự quan tâm đến báo cáo thị trường lao động Mỹ. Số liệu bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tháng 7 được công bố trong tuần này (ngày 4/8) với số lượng việc làm dự kiến đạt 200.000 việc làm. Trong trường hợp thị trường lao động tiếp tục “hạ nhiệt”, áp lực lạm phát sẽ có khả năng “hạ nhiệt” nhiều hơn. Trong báo cáo NFP tháng 6, Bộ Lao động Mỹ cho biết nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 209.000 việc làm. Đây là lần đầu tiên dữ liệu việc làm không đạt kỳ vọng kể từ tháng 5/2022.
Cũng trong tuần này, các ngân hàng trung ương ở Úc và Brazil sẽ công bố quyết định về chính sách tiền tệ. Số liệu tăng trưởng GDP quý II của khu vực đồng tiền chung châu Âu, Ý, Hồng Kông và Mexico và số liệu lạm phát nhiều quốc gia sẽ công bố tuần này. Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu PMI sản xuất và dịch vụ, trong khi Nhật Bản, Đức, Khu vực đồng Euro và Canada sẽ công bố tỷ lệ thất nghiệp.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 1/8.

Sân bay này hiện đang phục vụ hàng chục triệu lượt hành khách/năm và là cửa ngõ giao thông quan trọng.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng