Dự báo giá vàng ngày 17/8: Quay đầu tăng do USD sụt giảm

gia vang sjc
Mức 1.900 USD/ounce là mốc giá quan trọng đối với những nhà đầu tư tập trung vào vàng.
Chốt phiên giao dịch ngày 16/7, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,95 - 67,57 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,85 - 67,6 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần liền kề.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,9 - 67,5 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.
Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 1.903,61, tăng 1,51% vào lúc 21h05 ngày 16/8 theo giờ Việt Nam. 
“Thêm một báo cáo bán lẻ ấn tượng, cho thấy nền kinh tế không hề yếu đi và như thế, Fed còn phải tính đến khả năng tăng lãi suất thêm”, nhà phân tích cấp cao Edward Moya của công ty dữ liệu Oanda nhận định.
Mặc dù thị trường vàng vẫn đang được giao dịch ở mức thấp nhất trong vòng 5 tháng, nhưng đà rơi đã tạm thời được "hãm" lại nhờ sự sụt giảm của đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ trong phiên giao dịch ngày hôm nay.


Edward Moya, chuyên gia cao cấp phân tích thị trường châu Mỹ tại OANDA nhận định, mức 1.900 USD/ounce là mốc giá quan trọng đối với những nhà đầu tư tập trung vào vàng. Về mặt kỹ thuật, có thể thấy một số vùng hỗ trợ quan trọng của vàng xung quanh mốc giá này.
Nếu mốc giá này không được duy trì, một cuộc bán tháo lớn có thể xảy ra trên thị trường vàng.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 17/8.

VinFast đã có phiên chào sàn Nasdaq thành công với thị giá tăng vọt, mức tăng này cũng giúp khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh trong danh sách tỷ phú USD thế...

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng