Dự báo giá vàng ngày 17/6: Bất ngờ quay đầu giảm

gia vang sjc
Theo dự báo, vàng sẽ giao dịch trong khoảng từ 1.930 - 1.980 USD/ounce, tùy thuộc vào dữ liệu kinh tế sắp tới của Mỹ
Chốt phiên giao dịch ngày 16/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, không đổi so với phiên giao dịch trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.957,65 USD/ounce, giảm 0,73 USD vào lúc 21h23 ngày 16/6 theo giờ Việt Nam.
“Vàng đang gặp khó khăn để tăng cao hơn vì thông điệp diều hâu của Fed về lạm phát  và lãi suất. Điều này giống như loại bỏ động lực mua vàng vì lãi suất sẽ tăng nhiều hơn trong thời gian tới", ông  Edward Meir, một nhà phân tích kim loại tại Marex, cho biết. 
Trong khi vàng được coi là nơi trú ẩn an toàn trong những bất ổn kinh tế, lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn đối với vàng - vốn là tài sản không lãi suất.


Ông Harshal Barot, chuyên gia tư vấn cấp cao tại công ty tư vấn về thị trường kim loại quý Metals Focus, cho biết đồng USD đã chịu một số áp lực sau khi ECB nâng lãi suất và điều đó đã hỗ trợ giá vàng. Ông Barot nói, trong ngắn hạn, giá vàng có thể “biến động một chút, giao dịch trong khoảng từ 1.930 - 1.980 USD/ounce, tùy thuộc vào dữ liệu kinh tế sắp tới của Mỹ
Dự báo về giá vàng, các chuyên gia cho rằng chủ yếu sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế sắp tới của Mỹ. Nếu các dữ liệu suy yếu, sẽ không ủng hộ quyết định tăng lãi suất của Fed và vàng có thể tăng. Ngược lại, các dữ liệu đủ mạnh để Fed có thêm những đợt tăng lãi suất nữa, điều này sẽ bất lợi cho vàng.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 16/6.

Thành phố giàu có này đến nay vẫn có hàng triệu xe máy chạy trên đường.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng