Dự báo giá vàng ngày 16/6: Đà tăng được duy trì nhưng các chuyên gia dự báo không mấy tích cực

gia vang sjc
Theo các nhà phân tích, giá vàng sẽ tiếp tục chịu sức ép thời gian tới.
Chốt phiên giao dịch ngày 15/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, không đổi so với phiên giao dịch trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.952,89 USD/ounce, tăng 7,58 USD vào lúc 21h07 ngày 15/6 theo giờ Việt Nam.
Dù Fed đã đưa ra quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng 6, song những thông điệp của cơ quan này đang gây áp lực mạnh mẽ lên giá vàng. Mặc dù lạm phát đã giảm đáng kể so với mức cao nhất trong vòng 40 năm của năm ngoái, nhưng ngân hàng trung ương cảnh báo các nhà đầu tư rằng lạm phát vẫn là một rủi ro.
Theo nhiều phân tích, kim loại quý sẽ khó có thể tìm lại động lực tăng đáng kể, trừ khi các dữ liệu kinh tế mới sẽ ủng hộ quyết định dừng hẳn tăng lãi suất.


Nhà phân tích Suki Cooper của ngân hàng Standard Chartered cho rằng thị trường đang bước vào giai đoạn nhu cầu vàng vật chất chậm lại theo mùa. Điều này cho thấy giá vàng có nhiều khả năng sẽ giảm thấp hơn trong các phiên tới nếu dữ liệu kinh tế Mỹ yếu đi.
Ngoài các số liệu kinh tế, nhà đầu tư cũng đang hướng sự chú ý vào cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), với dự kiến ngân hàng này sẽ tăng chi phí đi vay lên mức cao nhất trong 22 năm trong ngày 15/6.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 16/6.

Cùng với kế hoạch mua lại hàng chục nghìn tỷ đồng trái phiếu, Ngân hàng chủ tịch soái ca Trần Hùng Huy cho biết dư nợ của ACB tăng khá nhanh trong quý 2/2023.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng