Dự báo giá vàng ngày 16/5: Bật tăng trở lại

gia vang sjc
Theo các chuyên gia, nhiều yếu tố đang hỗ trợ cho đà tăng tiếp theo của giá vàng.
Chốt phiên giao dịch ngày 15/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,65 - 67,25 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào so với cuối tuần trước.
Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, không đổi so với phiên trước đó.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 2.014,7 USD/ounce, tăng 3,32 USD vào lúc 21h53 ngày 15/5 theo giờ Việt Nam.
Han Tan, Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Exinity, cho biết: “Vàng thỏi vẫn được hỗ trợ trên mức 2.000 USD do lo lắng dai dẳng về các cuộc đàm phán trần nợ đang diễn ra của Mỹ cũng như hy vọng rằng Fed đã hoàn thành việc tăng lãi suất”.
Tâm lý người tiêu dùng tại nền kinh tế số 1 thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng vào tháng Năm do lo ngại rằng việc hai đảng của Mỹ không thống nhất được mức trần nợ của chính phủ liên bang có thể gây ra suy thoái kinh tế.
Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông dự kiến gặp các nhà lãnh đạo quốc hội vào ngày 15/5 để thảo luận về kế hoạch nâng giới hạn nợ công, tránh tình trạng vỡ nợ thảm khốc.
“Tuy nhiên, vàng có nguy cơ tạm thời bị kéo trở lại mức dưới 2.000 USD/ounce do làn sóng mạo hiểm rủi ro lớn xuất phát từ thỏa thuận nâng trần nợ của Mỹ trong thời gian ngắn”, chuyên gia Tan của Exinity cho biết.


Nhà phân tích Christopher Louney của RBC Capital Markets cho hay ngay cả khi giới chức đạt được một thỏa thuận về trần nợ công, thị trường cũng không thể phớt lờ những mối lo ngại ngày càng tăng trên thị trường tài chính khi thời hạn đến gần. Trong một kịch bản như vậy, vàng có vẻ như một trong số ít kênh đầu tư có khả năng làm “hàng rào” cho nhà đầu tư.
Chia sẻ nhận định trên, bà Quincy Krosby, Giám đốc chiến lược toàn cầu của công ty dịch vụ tài chính LPL Financial, cũng kỳ vọng rằng vàng có thể tăng giá trong trường hợp Chính phủ Mỹ vỡ nợ. Khi đó, đồng USD có thể suy yếu và nâng đỡ đà tăng giá của vàng, do kim loại quý này được định giá bằng đồng bạc xanh.
Nhưng ngay cả khi kịch bản Chính phủ Mỹ vỡ nợ không xảy ra, vẫn có những yếu tố hỗ trợ khác có khả năng giúp vàng đạt mức cao kỷ lục mới.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 16/5.

So sánh với địa phương có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất cả nước là Hà Giang, mức thu nhập ở nơi đây cao gấp gần 4 lần.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng