Dự báo giá vàng ngày 16/2: Quay đầu giảm

gia vang sjc
ANZ cảnh báo về rủi ro ngắn hạn đối với vàng là giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce.
Chốt phiên giao dịch ngày 15/2, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4 - 67,2 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,35-67,2 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,3-67,1 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.837,67 USD/ounce, giảm 17,23 USD vào lúc 21h54 ngày 15/2 theo giờ Việt Nam.
Dù giá vàng thế giới đang nằm trong vùng điều chỉnh giảm song nhiều chuyên gia kinh tế lại có chung quan điểm rằng giá vàng thế giới năm nay sẽ tăng.
Lý giải cho nhận định này, ông John A. Paulson, người sáng lập Paulson & Co., cho biết: "Các ngân hàng trung ương đang tăng tỉ lệ dự trữ ngoại hối bằng vàng so với USD nhiều hơn giai đoạn trước đây.vvv
Tương tự, Frank Giustra, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Fiore và Người sáng lập Lionsgate Entertainment cũng cho rằng đầu tư vào vàng vật chất được xem như một hàng rào chống lại sự bất ổn tài chính và rào lạm phát dài hạn. Nói cách khác, nên có vàng trong danh mục đầu tư của bạn.


Theo Tập đoàn Ngân hàng Úc và New Zealand (ANZ), đà tăng giá của vàng đã cạn kiệt khi kỳ vọng của thị trường chuyển dự báo Fed sẽ có quan điểm cứng rắn hơn trong quý 2. ANZ cảnh báo về rủi ro ngắn hạn đối với vàng là giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 16/2.

Tỷ phú này từng chia sẻ rằng cuộc sống xa hoa đã trở thành gánh nặng và khiến ông cảm thấy không hạnh phúc.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng