Dự báo giá vàng ngày 15/5: Quay đầu giảm nhẹ

gia vang sjc
Nhiều yếu tố bất ổn về kinh tế đang ảnh hưởng đến xu hướng tiếp theo của vàng.
Chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,55 - 67,27 triệu đồng/lượng.
Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 2.011,05 USD/ounce, giảm 0,34 USD vào lúc 21h07 ngày 14/5 theo giờ Việt Nam.
Nhà chiến lược Christopher Louney của RBC Capital Markets cũng cho rằng các cuộc đàm phán căng thẳng về trần nợ công đang tạo tiền đề cho một đợt tăng giá ngắn hạn đối giá vàng ngay cả khi thị trường giả định rốt cục, trần nợ công sẽ được nâng. Ông nhận định vàng có thể tài sản phòng ngừa rủi ro tốt nhất khi khủng hoảng trần nợ công của Mỹ tiếp diễn.
“Trong trường hợp xếp hạng tín dụng của Mỹ bị hạ thấp hoặc Mỹ gần như vỡ nợ hoặc đối mặt với điều gì đó cực đoan, vàng sẽ tăng giá. Nhưng một khi vấn đề trần nợ công được giải quyết, bạn phải đề phòng một đợt bán tháo vàng lớn hơn”, nhà chiến lược Michael Boutros của Forex.com nhận định.


Các thương nhân và nhà đầu tư vẫn đang theo dõi việc gia hạn giới hạn nợ của Hoa Kỳ từ các nhà lập pháp. 
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen cho biết có nghi ngờ rằng chính quyền Biden có thể tránh được tình trạng vỡ nợ của chính phủ nếu Quốc hội không đồng ý về kế hoạch giải quyết vấn đề nợ.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 14/5.

Theo Tổng cục Thống kê, sau đại dịch các hoạt động tự làm phi nông, lâm nghiệp, thủy sản có sự phục hồi nhanh chóng. Và cơ cấu thu nhập đang chuyển dịch theo hướng ngày...

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng